svasdssvasds

สธ. แจงยังไม่เปิดสนามฟุตบอล-คลินิกเสริมความงาม ระยะ 2

สธ. แจงยังไม่เปิดสนามฟุตบอล-คลินิกเสริมความงาม ระยะ 2

กระทรวงสาธารณสุข ยืนยัน ยังไม่มีการปลดล็อคกีฬาประชิดตัว รวมถึงคลินิกเสริมความงามในระยะ 2 ที่จะยังไม่เปิดให้บริการ เนื่องจากศบค.ต้องพิจารณาแนวทางการป้องกันการติดเชื้อของกิจการก่อน

วันที่ 12 พ.ค. ที่กระทรวงสาธารณสุขศูนย์แถลงข่าวโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 นายแพทย์ อนุพงศ์ สุจริยกุล ผู้ทรงคุณวุฒกรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า วันนี้ถือเป็นอีกวันที่มียอดผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ เป็นตัวเลขหลักเดียว ครบ 2 สัปดาห์ จะเห็นว่า ผู้ป่วยยืนยันรายใหม่วันนี้ เป็นการติดเชื้อต่อกันภายในบ้าน โดย การติดเชื้อในครอบครัวยังเป็นเรื่องที่ติดกันได้ง่ายอยู่ การเว้นระยะห่างสังคมจึงเป็นสิ่งสำคัญ

สถานการณ์การติดเชื้อจากต่างประเทศ เช่น ประเทศจีน ประเทศเกาหลีใต้ ที่มีการติดเชื้อเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะสถานการณ์ในประทศเกาหลีใต้ ที่มีการติดเชื้อในสถานบันเทิง

ขณะที่สถานการณ์ในไทย หลังจากผ่อนปรนมาตรการแล้ว ประชาชนทุกคนอย่าประมาท ให้รักษามาตรการด้านสาธารณสุข และหากสถานการณ์ดีขึ้นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ 17 พฤษภาคม ที่จะถึงนึ้ ในกลุ่มกิจการสีเขียว อาจจะมีการผ่อนคลายมากขึ้น

ส่วนกีฬา ประเภทที่ต้องมีความใกล้ชิดกัน จะยังไม่เปิดให้เล่น หรือ แข่งขัน ตอนนี้  เช่นเดียวกับ คลินิกเสริมความงาม ที่จะยังห้ามเปิดในช่วงนี้ หากจะเปิดได้ คลินิกเหล่านี้จะต้องมีแผนความปลอดภัยป้องกันการติดเชื้อ ในการดูแลผู้ใช้บริการ เพื่อเสนอ ให้กับ ศบค.พิจารณาแนวทาง

ผู้ทรงคุณวุฒิกรมควบคุมโรค ระบุเพิ่มเติมว่า โควิด-19 เป็นโรคอุบัติใหม่ จากข้อมูลทางการแพทย์ของจีน คนที่ป่วยโควิด หลังจากวันที่14 ไปแล้ว จะมีภูมิคุ้มกัน แต่ยังไม่แน่ชัด ว่าภูมิคุ้มกันเหล่านี้จะอยู่ได้นานแค่ไหน ซึ่งเป็นเรื่องต้องติดตามศึกษาต่อไป

related