svasdssvasds

ศบค.ย้ำร้านเสริมสวย ห้าม ดัด-ย้อม แนะผับบาร์ ออกแบบร้านให้ปลอดภัย รับคลายล็อกเฟสต่อไป

ศบค.ย้ำร้านเสริมสวย ห้าม ดัด-ย้อม แนะผับบาร์ ออกแบบร้านให้ปลอดภัย รับคลายล็อกเฟสต่อไป

ศบค.ยันร้านเสริมสวยยังห้าม "ดัดผม-ย้อมผม" ส่วนผับบาร์ ควรออกแบบร้านให้ปลอดภัย รองรับคลายล็อกดาวน์ที่อาจมีขึ้นในอนาคต

มาตรการผ่อนปรน นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) พูดถึงการให้บริการในร้านเสริมสวยหลังเปิดการคลายล็อก ในส่วนของของดัดผม ย้อมผม นอกจากการตัดสระไดร์ ว่า

การประกาศล่าสุด ร้านเสริมสวย แต่งผม ตัดผม ทำเล็บ ยังไม่มีคำอนุญาตให้ดัดผม ย้อมผม เพราะยังต้องใช้เวลาในการทำนานถือเป็นความเสี่ยงในการติดเชื้อ

ดังนั้น ขอให้รออีกสักระยะหนึ่ง หากทำตัวเลขให้ต่ำกว่า 2 หลักไปนานๆ ก็จะเข้าสู่ระยะผ่อนปรนที่ 3 หรือ 4 จะได้ทำได้มากขึ้น ตอนนี้ยังยืนยัน ถ้าสุ่มตรวจแล้วเจอว่าทำ ก็อาจจะได้รับคำแนะนำ ตักเตือน แต่ถ้ายังซ้ำบทลงโทษอย่างมากคือการปิดร้าน

ส่วนธุรกิจผับบาร์จะเปิดในระยะ 4 ได้หรือไม่หรือปิดต่อเนื่องนั้น นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ผับบาร์สถานบันเทิงนั้นอยู่ในกลุ่มสีแดง ถ้าเราอยากมีธุรกิจกิจกรรมกลับไปเหมือนเดิม ต้องขอความร่วมมือทุกท่าน ตัวเลขหลักเดียวไปเรื่อยๆ จะกลับมาเปิดได้เหมือนเดิม แต่ต้องอยู่ในชีวิตวิถีใหม่ มีหน้ากากตลอดเวลา การออกแบบร้านให้ปลอดภัย ไปดื่มไปนั่งแล้วไม่ติดแน่นอน ระหว่างนี้ก็เสนอความคิดรูปแบบกันขึ้นมาได้

การใช้ข้อมูลแพลตฟอร์มไทยชนะ จะมีการเอาไปใช้อย่างไร มีการเมืองเอาไปใช้หรือไม่ นพ.ทวีศิลป์กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) มีเจตนาเพื่อควบคุมโรคอย่างเดียว เราใช้เพียงเบอร์โทรศัพท์เท่านั้น บางครั้งจดทะเบียนเป็นชื่อใครก็ไม่รู้ แต่ขอให้ตามได้เท่านั้น ลงทะเบียนในเฟซบุ๊ก ในไลน์ ข้อมูลไปเยอะกว่าข้อมูลที่เราได้ด้วยซ้ำ เราแค่ต้องการว่าจุดนั้นไปเมื่อไร ออกเมื่อไร เพื่อควบคุมโรค ความเป็นส่วนตัวไม่ได้อยู่ในข้อมูลชุดของพวกเรา และชุดข้อมูลอยู่นานเพียง 60 วันโดยประมาณ หากไม่มีการติดเชื้ออะไรก็จะถูกลบออกไป

related