svasdssvasds

ไฟปริศนา ลุกไหม้รถเมล์วอดทั้งคัน ทั้งที่จอดในอู่จอดรถดีๆ

ไฟปริศนา ลุกไหม้รถเมล์วอดทั้งคัน ทั้งที่จอดในอู่จอดรถดีๆ

ไฟปริศนา ลุกไหม้รถเมล์ปรับอากาศประจำทางที่จอดอยู่ในอู่จอดรถวอด 3 คัน ใช้เวลากว่า 30 นาทีจึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตร.เร่งตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 3 มิถุนายน 2563 ตำรวจ สภ.เมือง สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถประจำทางปรับอากาศสาย 145 ที่จอดอยู่ภายในอู่จอดรถประจำทางสาย 145 ซึ่งอยู่ภายในซอยบ่อดิน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปูและรถ บรข. มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุภายในอู่จอดรถประจำทางปรับอากาศ ซึ่งมีรถบัสโดยสารปรับอากาศจอดเรียงรายกันอยู่หลายสิบคัน พบเพลิงกำลังลุกไหม้รถบัสโดยสารประจำทางปรับอากาศสาย 145 สีฟ้า ซึ่งจอดอยู่ด้านหลังอู่ โดยเพลิงได้โหมอย่างรุนแรงก่อนลุกลามไปลุกไหม้รถบัสประจำทางสายเดียวกันที่จอดอยู่ข้าง ๆ อีกสองคัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและมูลนิธิได้ช่วยกันเข้าระดมฉีดน้ำนานกว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบ

จากการสอบถามนายเสนาะ สินทวี ซึ่งเป็นนายท่า ได้เล่าว่า รถคันที่เกิดเหตุไม่ได้ออกมาวิ่งมาหลายวันแล้ว ก่อนเกิดเหตุตนได้เห็นเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นมาจากด้านบนหลังคาซึ่งเป็นที่ติดตั้งแผงระบายความร้อนของแอร์ และที่ติดตั้งถังก๊าซเชื้อเพลิงชนิด NGV ที่ติดตั้งอยู่บนหลังคาจำนวนหลายลูก ก่อนที่จะลุกลามลงมาด้านล่างอย่างรวดเร็ว ตนและพนักงานขับรถร่วมทั้งพนักงานเก็บเงินได้ช่วยกันนำถังเคมีดับเพลิงจำนวนหลายถังมาทำการฉีดพ่น แต่ไม่เป็นผลเปลวไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามไปลุกไหม้ทั่วทั้งคัน ขณะที่เปลวไฟยังไปลุกไหม้รถบัสปรับอากาศประจำทางที่จอดอยู่ด้านข้างอีก 2 คัน เนื่องจากขยับรถออกไม่ทันจึงถูกเปลวไฟลุกไหม้ไปอีก 2 คัน ตนจึงได้โทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสายไฟที่ด้านบนและด้านเกิดการช็อต และเกิดเป็นเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นก่อนที่จะลุกลามไปทั่วทั้งคันดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้มีการสอบสวนหาข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

related