svasdssvasds

ผู้สูงอายุ ที่ได้รับสิทธิ์เราไม่ทิ้งกัน จะไม่รับเงิน "กลุ่มเปราะบาง"

ผู้สูงอายุ ที่ได้รับสิทธิ์เราไม่ทิ้งกัน จะไม่รับเงิน "กลุ่มเปราะบาง"

คลัง แจงผู้สูงอายุที่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 "เราไม่ทิ้งกัน" จะไม่ได้รับสิทธิ์ในมาตรการเยียวยากลุ่มเปราะบาง

เยียวยากลุ่มเปราะบาง เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 63 นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติให้เยียวยากลุ่มเปราะบาง ได้แก่ ผู้สูงอายุ เด็กแรกเกิด และผู้พิการ จำนวน 13 ล้านคน รายละ 1,000 บาท ระยะเวลา 3 เดือน ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จะเป็นผู้ดูแล

โดยผู้สูงอายุที่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท 3 เดือน  "เราไม่ทิ้งกัน"  จากมาตรการดูแลกลุ่มผู้ใช้แรงงาน ลูกจ้าง อาชีพอิสระ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 "จะไม่ได้รับสิทธิ์ในมาตรการเยียวยากลุ่มเปราะบาง"

ทั้งนี้ ผู้สูงอายุ จะยังได้รับเบี้ยยังชีพตามที่กระทรวงพม. จ่ายทุกเดือน  จะไม่ได้รับสิทธิ์ในการเยียวยากลุ่มเปราะบาง หากเป็นผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ และได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท จากการลงทะเบียนเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน.com แล้ว” นายลวรณ กล่าว

อย่างไรก็ตาม  ยังไม่ทราบรายละเอียดว่า พม. จะเริ่มจ่ายเงินเยียวยากลุ่มเปราะบางได้เมื่อไหร่  ซึ่งขณะนี้ พม.ได้ทำแผนข้อมูลแล้ว แต่จะต้องดำเนินการตรวจสอบความซ้ำซ้อนของการรับสิทธิเยียวยา ผ่านประกันสังคม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ส่วนกระทรวงการคลังได้ส่งรายชื่อไปให้ พม. แล้ว ซึ่งคาดว่าภายในเดือนมิ.ย. พม.จะจ่ายเงินรวดเดียว 2 เดือน และจ่ายอีก 1 งวดในเดือนก.ค.

related