svasdssvasds

ใครถือ 'บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ' ลุ้นรับเงินเยียวยาวันนี้ 1,000 บาท

ใครถือ 'บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ' ลุ้นรับเงินเยียวยาวันนี้ 1,000 บาท

วันนี้ได้ลุ้นอีกครั้ง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเยียวยาอีก 1,000 บาทยาวนาน 3 เดือนให้คนถือบัตรราว 2 ล้านคนได้คลายทุกข์

วันนี้ (4 มิ.ย. 63) กระทรวงการคลัง ได้มีวะระการประชุม คณะกรรมการเยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 โดยปลัด 10 กระทรวงที่มีนายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลังทำหน้าที่ประธานการประชุม ซึ่งวันนี้จะมีการพิจารณามาตรการจ่ายเงินเพิ่มเติมให้ผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆ อีกคนละ 1,000 บาทนาน 3 เดือนเป็นเงินที่ได้รับทั้งสิ้น 3,000 บาทเพื่อให้คนไทยได้รับความช่วยเหลือจากภาครัฐอย่างครบถ้วน

ทั้งนี้จากการประเมินพบว่าปัจจุบันมีผู้ถือครอง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ อาจได้รับการช่วยเหลือในครั้งนี้ไม่ถึง 2 ล้านรายจากผู้ที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือจากสิทธิใดๆ ราว 2.4 ล้านราย แต่ขึ้นกับที่ประชุมอีกครั้งว่าจะไปในทิศทางใด ซึ่งหลังจากนี้จะทำการเสนอให้คณะกรรมการกลั่นกรองโครงการการใช้เงิน พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท และ ครม. พิจารณาเพื่อเห็นชอบเป็นการถัดไป

โดยในการประชุมพิจารณามาตรการช่วยเหลือผู้ลงทะเบียนโครงการ เราไม่ทิ้งกัน ไม่สำเร็จจำนวน 1.7 ล้านคน จะมีการตรวจสอบด้วยว่าคุณสมบัติแต่ละรายตรงตามเกณฑ์หรือไม่ หากผ่านเกณฑ์ แต่ไม่เคยได้รับการเยียวยาด้วยมาตรการใดๆ มาก่อนก็อาจได้รับสิทธิเงิน 5,000 บาทเป็นเวลา 3 เดือน แต่ในกรณีไม่ผ่านเกณฑ์อาจจะเป็นการช่วยเหลือด้วยมาตรการอื่นแทน ทั้งนี้กลุ่มผู้ อายุไม่ถึง 18 ปี หรือ นักศึกษา ยังไม่มีมาตรการเยียวยาใดๆ ออกมาเนื่องจากอยู่ในความดุแลของผู้ปกครองอยู่แล้ว

related