svasdssvasds

'เยียวยาเกษตรกร' รีบเช็คสิทธิ์ด่วน 'เงินเยียวยา 5,000 บาท' ได้หรือไม่ก่อนอุทธรณ์พรุ่งนี้วันสุดท้าย

'เยียวยาเกษตรกร' รีบเช็คสิทธิ์ด่วน 'เงินเยียวยา 5,000 บาท' ได้หรือไม่ก่อนอุทธรณ์พรุ่งนี้วันสุดท้าย

เกษตรกร ที่ขอรับสิทธิ เงินเยียวยาจาก www.เยียวยาเกษตรกร.com พรุ่งนี้วันสุดท้ายรีบ เช็คสิทธิเงินเยียวยา ด่วนก่อนพลาดโอกาส

โครงการ เงินเยียวยาเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รายละ 5,000 บาทต่อเนื่อง 3 เดือน โดยขณะนี้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดำเนินการโดย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้ทำการโอนเงินอย่างต่อเนื่องไปแล้วนั้น

จากรายงานล่าสุดพบว่าได้มีการโอนเงินเยียวยาให้เกษตรกรทั้งสิ้นแล้ว 7 ล้าน 1 แสนรายซึ่งเกษตรกรทั้งหมดที่ได้รับเงินเยียวยานี้ ไม่มีการใช้สิทธิซ้ำซ้อนกับโครงการเยียวยาอื่นๆ แต่อย่างใด

รายชื่อ และข้อมูลเกษตรกรที่ได้รับเงินเยียวยานั้น กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ส่งให้ ธ.ก.ส. ทั้งสิ้น 7.68 ล้านราย แบ่งเป็น

กลุ่มที่ 1 จำนวน 6.85 ล้านราย

กลุ่ม 2 จำนวน 8.28 แสนราย

ขณะที่เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา กระทรวงเกษตรฯ ได้ส่งข้อมูลเพิ่มเติมให้ ธ.ก.ส. อีก 1.37 แสนราย

ด้าน นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงการดำเนินการเรื่องจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรที่ได้ดำเนินการไปแล้วเสร็จจนถึงขณะนี้ว่า แม้จะมีความพยายามให้เงินถึงมือเกษตรกรอย่างรวดเร็วสมบูรณ์แบบแต่ก็ยังไม่เรียบร้อย ทำให้ต้องมีการเปิดยื่นอุทธรณ์ โดยมอบหมายหน้าที่ให้ นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดำเนินการปรับรูปแบบการดำเนินการอย่างรวดเร็วที่สุด

ทั้งนี้ เกษตรกร ผู้ลงทะเบียน รับเงินเยียวยา ก็สามารถเข้ามาตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com ซึ่งหากมีปัญหาติดขัดประการใดเรื่องการรับเงินเยียวยา หรือมีข้อโต้แย้งในเรื่องของการคัดกรองจากระบบขอให้รีบดำเนินการทำเรื่องอุทธรณ์ไปยังสำนักงานเกษตรอำเภอจังหวัดที่อยู่ได้ถึงวันพรุ่งนี้ (5 มิถุนายน 63) ก่อนหมดสิทธิรับเงินเยียวยา

โดย เกษตรกร ที่แจ้งอุทธรณ์สิทธิ์ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สามารถตรวจสอบเงินเยียวยาวเกษตรได้ที่ www.moac.go.th  หรือ www.ตรวจสอบสิทธิเงินเยียวยาเกษตรกร.com และยื่นอุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกร ผ่านเว็บไซต์ www.อุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกร.com

“หลังจากนี้ ทางกระทรวงการคลังจะมีมาตรการในการเก็บตกอีกส่วนหนึ่งด้วย ดังนั้นการเยียวยาในภาคนี้ผมมั่นใจว่าไปได้อย่างทั่วถึง และจากเสียงตอบรับที่ผ่านมา เกษตรกรก็มีความพึงพอใจ แม้กระทั่งแรงงานประมง ก็มีการเปิดให้ขึ้นทะเบียนในรอบที่ 2 อีกด้วย” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ยืนยัน

สำหรับ มาตรการช่วยเหลือเงินเยียวยาให้แก่เกษตรกร จนถึงขณะนี้ ข้อมูลล่าสุด (วันที่ 31 พฤษภาคม 2563) มีผู้ที่ผ่านการคัดกรองจากกระทรวงเกษตรฯ ส่งถึงมือ ธ.ก.ส. ทั้งสิ้น  7,684,132  ราย ดังนี้

เกษตรกรกลุ่ม 1 ที่ขึ้นทะเบียนและปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรภายในวันที่ 30 เมษายน 2563 จำนวน 6,855,421 ราย

เกษตรกรกลุ่ม 2 ที่ขึ้นทะเบียนและปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรภายในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 จำนวน 828,711 ราย

ตั้งแต่วันที่  15 พฤษภาคม 2563 ถึง 31 พฤษภาคม 2563 ธ.ก.ส.โอนเงินเยียวยาเกษตรกรไปแล้ว  7,103,721 รายจำนวนเงิน 35,518.60 ล้านบาท เหลือเกษตรกรที่ยังไม่สามารถโอนเงินเยียวยาได้ 580,411 ราย แบ่งเป็น

กลุ่มที่ไม่พบบัญชีเงินฝากชี หรือแจ้งบัญชีไม่ถูกต้อง 356,080 ราย สำหรับ เกษตรกรกลุ่มนี้ ธ.ก.ส. ขอให้รีบตรวจสอบสถานะ และแจ้งหมายเลขบัญชีใหม่ผ่าน www.เยียวยาเกษตรกร.com  จากนั้นธนาคารจะดำเนินการโอนเงินเยียวยาให้อีกครั้ง ทุกวันศุกร์ โดยเกษตรกรสามารถใช้บัญชีของธนาคารใดก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเปิดบัญชีกับ ธ.ก.ส.

กลุ่มรายชื่อที่ส่งคืนกระทรวงเกษตรฯ เพื่อทบทวนสิทธิ์อีกครั้ง เนื่องจากเป็นบัญชีผู้เสียชีวิต 132,905 ราย จึงต้องรอให้ทางกระทรวงเกษตรฯ ตรวจสอบข้อมูล และพิจารณากลับมาก่อนว่า มีทายาททำการเกษตรแทนหัวหน้าครอบครัวที่เสียชีวิตนั้นจริงหรือไม่ ซึ่งหากตรวจเสร็จ ธ.ก.ส.ก็พร้อมโอนเงินให้ทันที

กลุ่มข้าราชการ 91,426 ราย ซึ่งกลุ่มนี้ไม่ได้รับสิทธิ์รับเงินเยียวยาเกษตรกร

 

ทั้งนี้ เกษตรกร สามารถตรวจสอบสิทธิ์ การรับเงินเยียวยาเกษตรกร ได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com โดยมีขั้นตอน ดังนี้

1. เข้าไปที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com

2. คลิกปุ่มสีเหลือง แจ้งช่องทางโอนเงิน/ตรวจสอบผลการโอนเงิน

3. ทำตามขั้นตอน โดยกรอกหมายเลขบัตรประชาชน และรหัสความปลอดภัย

4. จากนั้นระบบก็จะแจ้งว่า ท่านได้รับการโอนเงินเข้าบัญชีแล้วหรือไม่ อย่างไร

 

'เยียวยาเกษตรกร' รีบเช็คสิทธิ์ด่วน 'เงินเยียวยา 5,000 บาท' ได้หรือไม่ก่อนอุทธรณ์พรุ่งนี้วันสุดท้าย

related