svasdssvasds

สทบ. หนุนกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ 20,000 แห่ง สร้างต้นแบบโครงการท่องเที่ยวโดยชุมชน

สทบ. หนุนกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ 20,000 แห่ง สร้างต้นแบบโครงการท่องเที่ยวโดยชุมชน

สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (สทบ.) หนุนกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ 20,000 แห่ง สร้างต้นแบบโครงการท่องเที่ยวโดยชุมชน

นายรักษ์พงษ์ เซ่งเจริญ ผู้อำนวยการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตาม โครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ณ กองทุนหมู่บ้านคลองนาเกลือ หมู่ที่ 2 ตำบลนาเกลือ อำเภอพระสมุทรเจดีย์  จังหวัดสมุทรปราการ

โดยมีการจัดแสดงนิทรรศการและสินค้า ซึ่งจำหน่ายโดยสมาชิกกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ที่มาตั้งโต๊ะขาย อาทิ กุ้งเหยียด และปูไข่ทะเล ปูเนื้อ ซึ่งเป็นสินค้าขึ้นชื่อของชาวบ้าน อำเภอพระสมุทรเจดีย์  จังหวัดสมุทรปราการ ทั้งนี้กองทุนหมู่บ้านคลองนาเกลือ ได้การสนับสนุนงบประมาณ เพื่อดำเนินโครงการท่องเที่ยวชุมชน

สำหรับให้บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งจะมีส่วนช่วยเหลือในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้ประชาชนในหมู่บ้านมีงานทำ มีรายได้ มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยเบื้องต้น กองทุนหมู่บ้านฯจะใช้เป็น "ต้นแบบนำร่อง" เพื่อขยายแนวคิด การเนินงานการท่องเที่ยวชุมชน ไปยังกองทุนหมู่บ้านในแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ

โดยตั้งเป้าไว้ทั้งหมด 2 หมื่นหมู่บ้าน ขณะเดียวกันได้เตรียมของบประมาณจากสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ 4 หมื่นล้านบาท เพื่อใช้ดำเนินการ และตั้งเป้าให้แต่ละหมู่บ้านสามารถสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวปีละ ไม่น้อยกว่า 5 แสนบาท

สทบ.

สทบ.

สทบ.

สทบ.

สทบ.

related