svasdssvasds

'บิ๊กป้อม' สั่งยกระดับการกีฬา เร่งฝึกซ้อม เตรียมแข่งนานาชาติ

'บิ๊กป้อม' สั่งยกระดับการกีฬา เร่งฝึกซ้อม เตรียมแข่งนานาชาติ

"พล.อ.ประวิตร" รองนายกฯ สั่งยกระดับการกีฬา ประชุม คกก.กองทุน เร่งฝึกซ้อม เตรียมแข่งนานาชาติ บริหารกองทุน มุ่งผลสัมฤทธิ์ นำสู่ความเป็นเลิศ ชื่นชมนักกีฬา มุ่งมั่นซ้อมต่อเนื่อง รักษามาตรฐาน-ชื่อเสียงชาติไทย

วันนี้ (22 มิ.ย. 63) - พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผช.โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

ที่ประชุม ได้รับทราบรายงานความคืบหน้าผลการดำเนินงาน ของกองทุนซึ่งเป็นไปตามแผนงาน ของคณะกรรมการ บริหารกองทุนที่ผ่านมา และได้มีการพิจารณาเห็นชอบการสนับสนุนระบบการพัฒนากีฬา สู่ความเป็นเลิศทั้งในระดับชาติ/นานาชาติ(การเก็บตัวฝึกซ้อม) และเห็นชอบหลักการให้นำโครงการส่งเสริมและพัฒนากีฬาเยาวชน ประชาชน และบุคลากร ทางการกีฬา สู่ความเป็นเลิศ(โครงการนำร่อง) บรรจุไว้ในแผนปฏิบัติงานปี2564 รวมถึง มีการเห็นชอบ เกี่ยวกับตัวชี้วัดเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานประจำปีบัญชี 2563 ไตรมาส 2-3

พล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้ กกท.และสมาคมกีฬา เร่งเตรียมฝึกซ้อมนักกีฬาให้มีความพร้อมในการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ที่จะมีขึ้นทั้งระดับเอเชีย-โลก เน้นย้ำใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาให้เกิดประโยชน์จริงจัง เพื่อยกระดับการพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ มุ่งให้ได้รับเหรียญทองจากการแข่งขันกีฬาประเภทสากล ให้มากขึ้น พร้อมทั้งขอบคุณนักกีฬา และจนท. ที่ได้ทุ่มเท มุ่งมั่นฝึกซ้อม อย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมาแม้ต้องระวังไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 ตามมาตรการป้องกันของ ศคบ. และนโยบายของรัฐบาลด้วยดี

related