svasdssvasds

มาแล้ว! วิธีลงทะเบียนเที่ยวปันสุข เตรียมพร้อมเลย 1 ก.ค. ไม่พลาด

มาแล้ว! วิธีลงทะเบียนเที่ยวปันสุข เตรียมพร้อมเลย 1 ก.ค. ไม่พลาด

วิธีลงทะเบียน "เที่ยวปันสุข" เปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ 1 ก.ค.นี้ รวมถึงแพ็กเกจ "เราไปเที่ยวกัน" รัฐบาลช่วยออกค่าที่พัก 40% และไม่จำเป็นต้องใช้สิทธิ์ครั้งเดียว 5 คืน

ลงทะเบียนเที่ยวปันสุข จากกรณีที่คณะรัฐมนตรี เห็นชอบโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมภาคการท่องเที่ยว ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ตามที่คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้เงินกู้เสนอ วงเงิน 22,400 ล้านบาท ประกอบด้วย 3 โครงการ คือ กำลังใจ, เราไปเที่ยวกัน และเที่ยวปันสุข โดยระยะเวลาดำเนินโครงการตั้งแต่เดือน ก.ค. - ต.ค. 2563 รวมระยะเวลา 4 เดือน

วิธีการและขั้นตอนการลงทะเบียนเที่ยวปันสุข เพื่อรับสิทธิ์ในโครงการ คือ

  • ลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่าน Platform ของธนาคารกรุงไทย (ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. - 31 ต.ค.63)
  • ลงทะเบียนรับสิทธิ์ "เราไปเที่ยวกัน" เพื่อจองที่พัก
  • เมื่อลงทะเบียนจองที่พักจะได้รับ Promotion Code ส่วนลดค่าเดินทาง เพื่อนำไปจองบัตรโดยสารทั้งไปและกลับ              

สำหรับการลงทะเบียนรับสิทธิ์มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ประชาชนที่สนใจสามารถเข้าไปลงทะเบียนเที่ยวปันสุขรับสิทธิ์ได้ที่ www.เที่ยวปันสุข.com ในเมนู "เราเที่ยวด้วยกัน" จากนั้นระบบก็จะเปิดให้มีการลงทะเบียนรับสิทธิ์ เพื่อรับโค้ด เข้าไปเลือกจองโรงแรมที่พัก ซึ่งมีให้เลือกถึง 5 ล้านคืน(รูมไนท์) โดยกำหนดให้ 1 คนได้รับเพียง 1 สิทธิ์ จองได้สูงสุดไม่เกิน 5 คืน โดยระบบจะเชื่อมเข้าสู่หน้าเว็บไซต์ของโรงแรมที่เลือกจอง

เมื่อจองเสร็จขั้นตอนต่อไปคือ จ่ายค่าที่พักให้โรงแรม 60% ด้วยบัตรเครดิต QR Code หรือ พร้อมเพย์ และรัฐบาลจะสนับสนุนจ่ายค่าห้องพักให้ 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาท/ห้อง/คืน (รัฐจ่ายให้โรงแรมเมื่อนักท่องเที่ยวเช็คเอ้าท์) โดยมีเงื่อนไขว่าการจองที่พักต้องจองล่วงหน้า 3 วันก่อนเดินทาง

หากใครจะจองซื้อตั๋วเครื่องบินด้วย ระบบก็จะเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์จองตั๋วเครื่องบิน เพื่อรับโปรโมชั่นโค้ดรับสิทธิ์ที่รัฐจะสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 40% ไม่เกิน 1,000 บาท จากราคาตั๋วที่สายการบินเสนอราคาค่าตั๋วเครื่องบินอยู่ที่ราว 2,500 บาท(ไป-กลับ) ที่มีตั๋วทั้งหมดราว 2 ล้านใบ

แต่ที่พิเศษกว่านั้นได้มีการเปลี่ยนแปลงการรับสิทธิ์ใหม่ จากเดิมที่กำหนดไว้ว่าคนที่จองห้องพัก 1 ห้อง จะได้รับสิทธิจองตั๋วเครื่องบินได้ 1 ใบ ล่าสุดปรับเพิ่มสิทธิ์ เป็นจองห้องพัก 1 ห้องจะได้รับสิทธิจองตั๋วเครื่องบิน 2 ใบ เพื่อให้มีคนเดินท่องเที่ยวได้พร้อมกัน

เมื่อจองเสร็จนักท่องเที่ยวที่ลงทะเบียนจองที่พัก จะได้ อี-วอลเชอร์ ผ่านแอป "เป๋าตัง" จำนวน 600 บาทต่อคืน(สูงสุดไม่เกิน 5 คืน) เพื่อนำไปใช้เป็นค่าอาหาร ค่าใช้บริการในแหล่งท่องเที่ยว ( ซึ่งในแต่ละร้านอาหารและแหล่งท่องเที่ยว ที่ไปใช้บริการ นักท่องเที่ยวจ่าย 60% ของค่าใช้จ่ายจริง รัฐจ่าย 40%) โดยสามารถแสกนบาร์โค้ดชำระเงินผ่านสถานประกอบการที่ใช้แอป "ถุงเงิน" ซึ่งนักท่องเที่ยวจะใช้ตั้งแต่วันที่เช็คอิน ถึงวันที่เช็คเอ้าท์ (23.59 น.)ใช้เงินไม่ครบ 600 บาทต่อคืนระบบจะยึดเงินคืน

ขณะนี้ททท.ได้ทยอยเปิดให้สมาชิกของสมาคมโรงแรมไทย เข้ารับฟังเพื่อเตรียมความพร้อมของโครงการเราไปเที่ยวกันแล้ว ในช่วงระหว่างวันที่ 26 - 29 มิ.ย. 63

 

related