svasdssvasds

ลงทะเบียน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com คาดวันแรกคนรับสิทธิ์เต็ม

ลงทะเบียน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com คาดวันแรกคนรับสิทธิ์เต็ม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เตรียมเปิดให้กดจองสิทธิ์ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันที่ 15 ก.ค. 2563 นี้ คาดว่าสิทธิ์จะถูกจองเต็มตั้งแต่วันแรก

 

ความคืบหน้ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาคท่องเที่ยวภายในประเทศนั้น มีข้อมูลอัปเดตจากรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่าจะมีเพียง 2 โครงการหลัก ได้แก่ โครงการกำลังใจ และโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ww.เราเที่ยวด้วยกัน.com (ตั้งชื่อใหม่โดยนำ เราไปเที่ยวกัน และ เที่ยวปันสุข มารวมไว้ด้วยกัน) โดยรัฐบาลสนับสนุนงบ 22,400 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว 4 เดือนนี้

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2563 ที่ผ่านมา รัฐบาลได้มีการเปิดเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เพื่อให้ผู้ประกอบการโรงแรม, ร้านอาหาร, แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทยอยเข้ามาลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ ส่วนประชาชนทั่วไปจะสามารถลงทะเบียนที่เว็บไซต์ได้ในวันที่ 15 ก.ค. 2563

 

ล่าสุดผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่าได้มีการหารือกับกระทรวงการคลัง เพื่อเตรียมตวามพร้อม ในการเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วม เพื่อรับสิทธิ์ในส่วนลดค่าห้องพัก และส่วนลดค่าตั๋วเครื่องบิน ในวันที่ 15 ก.ค. 2563 นี้

โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป และคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้ามาลงทะเบียนขอรับสิทธิ์เต็ม ภายในวันเดียว

 

www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ส่วนในเรื่องของสิทธิ์ส่วนลดต่างๆ ที่จะมอบให้นักท่องเที่ยวนั้น ได้แก่ ส่วนลดที่พักจำนวน 5 ล้านคืน, ค่าใช้จ่ายร้านอาหารและแหล่งท่องเที่ยว 5 ล้านสิทธิ์ และส่วนลดค่าตั๋วเครื่องบิน 2 ล้านใบ โดยจะเป็นการให้เข้าไปรับสิทธิ์ก่อนและสามารถจองสิทธิ์ได้ในภายหลัง ส่วนรายละเอียดของการลงทะเบียนและส่วนอื่นเพิ่มเติม จะมีการแถลงในวันที่ 3 ก.ค. 2563 นี้

อีกทั้งก่อนหน้านี้มีข้อมูลว่า ในการจองสิทธิ์ส่วนลดที่พักนั้น เมื่อจองสิทธิ์ในเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ได้สำเร็จแล้ว ก็ต้องนำสิทธิ์นั้นไปเลือกซื้อห้องพักที่ต้องการ พร้อมกับจ่ายค่าที่พักให้โรงแรมในอัตรา 60% ทันที โดยสามารถชำระได้ด้วยบัตรเครดิต, QR Code หรือ พรอมเพย์ และหลังจากนั้นรัฐบาลสนับสนุนจ่ายค่าห้องพักให้ 40% โอนตรงให้ทางโรงแรม แต่สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาท/ห้อง/คืน ซึ่งเงื่อนไขสำคัญคือ การจองห้องพักต้องจองล่วงหน้า 3 วันก่อนการเดินทาง

 

อย่างไรก็ตาม ททท. กล่าวว่า จะไปหารือกับสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ให้ชัดเจน ว่าเมื่อคนเข้าไปรับสิทธิ์แล้วจะต้องจองสิทธิ์ภายในกี่วันกันแน่ เพื่อไม่ให้เกิดการทิ้งสิทธิ์หรือถ้าใครไปรับสิทธิ์แล้วไม่ได้จองสิทธิ์ตามกำหนด จะได้เปิดให้คนที่รออยู่มารับสิทธิ์ดังกล่าวแทน

 

ที่มา www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

related