svasdssvasds

"บิ๊กตู่" เคาะ แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 1

"บิ๊กตู่" เคาะ แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 1

"บิ๊กตู่" เผย "ในหลวง" รับสั่งเรื่องความรักความสามัคคี ปัดตอบเดินสายพบสื่อมวลชน เคาะแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 1

แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ วันนี้ (8 ก.ค. 63) - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงพระราชทานรถพยาบาลเคลื่อนที่ จำนวน 1 คัน เพื่อให้บริการประชาชนแบบเคลื่อนที่ รวมถึงได้รับสั่งชมเชยรัฐบาล สาธารณสุข และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ช่วยกันแก้ปัญหาโควิด-19 จนได้รับคำชื่นชมจากต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังรับสั่งเรื่องความรักความสามัคคี โดยรัฐบาล ต้องทำให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งต้องบริหารจัดการให้ได้ทุกมิติ รวมถึงเรื่องการกักเก็บน้ำด้วย พร้อมกันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ยังทรงรับสั่ง เรื่องประวิติศาสตร์ชาติไทย ที่เราควรภูมิใจ และรักษาไว้ โดยเราต้องช่วยกันศึกษาเข้าใจประวัติศาสตร์ชาติไทย

พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้อนุมัติแผนการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ในระยะที่ 1 วงเงินไม่เกิน 1 แสนล้านบาท โดยรัฐบาล ก็ต้องหามาตรการที่เหมาะสม เพราะยอมรับว่า ขณะนี้ สถานการณ์ถือว่า ลำบาก ดังนั้น รัฐบาลให้ความสำคัญอย่างเต็มที่ ซึ่งขอเวลาในการทำงาน พร้อมกำชับทุกหน่วยงาน ให้เกิดการจ้างงาน

"บิ๊กตู่" เคาะ แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 1

พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกว่า ในช่วงวันหยุดยาว ตนเองไม่ได้ไปไหน โดยอยู่ที่ กทม. เพื่อติดตามงานเอกสาร และนำมาถ่ายทอดให้คณะรัฐมนตรีรับทราบ เพราะต้องเดินไปด้วยกันทุกภาคส่วน พร้อมย้ำว่า งบในการเยียวยา รวมถึงงบด้านสาธารณสุข ยังเหลือ ส่วนงบฟื้นฟูนั้น ก็จะปล่อยให้ผู้ที่เดือดร้อนมากที่สุดก่อน นอกจากนี้ เตือนว่า หลายอย่างเดินหน้าไม่ได้ เพราะมีการบิดเบือน

พล.อ.ประยุทธ์ ยังย้ำว่า ขอให้ช่วยกันรักษาตัวในช่วงนี้ เพราะเรากำลังเดินหน้าเรื่องท่องเที่ยว ส่วนเรื่องที่พูดกันในโซเชียลนั่น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ชี้แจงไปบ้างแล้ว ซึ่งเราต้องไม่ขัดแย้ง เพราะจะทำให้เกิดปัญหากับประเทศ โดยไม่ใช่สถานการณ์ที่ร้อนระอุทุกเรื่อง ซึ่งต้องจัดลำดับการชี้แจงให้ดี

ส่วนกรณีมีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดการเดินสายพบสื่อมวลชน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถาม พร้อมเดินออกจากจุดแถลงข่าวทันที

related