svasdssvasds

ตร.ตั้งด่านเจอรถแต่ง เรียกปรับ ไม่พอใจโวยวายถ่ายคลิปประจาน

ตร.ตั้งด่านเจอรถแต่ง เรียกปรับ ไม่พอใจโวยวายถ่ายคลิปประจาน

ตำรวจจับปรับหนุ่มขับกระบะดัดแปลงสภาพรถ ไม่มีใบขับขี่ ไม่พอใจโวยหาว่าเจ้าหน้าที่กลั่นแกล้ง พร้อมถ่ายคลิปประจาน

ตำรวจ สภ.ชุมชนบ้านใหญ่ ได้บันทึกภาพพฤติกรรมนักท่องเที่ยวกว่า 30 คน เกิดความไม่พอใจ จากกรณีที่ตำรวจจราจรได้เรียกตรวจ หลังพบรถกระบะ 1 ใน 5 คันดัดแปลงล้อรถเกินซุ้มล้อ นอกจากนี้ 1 ในผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่มาด้วยอีก 5 คัน ไม่มีใบขับขี่ จึงได้แจ้งความผิดและเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 2000 บาท แต่กลุ่มนักท่องเที่ยวไม่พอใจได้โวยวายพร้อมถ่ายคลิป และมีปากเสียงกับตำรวจที่กำลังปฎิบัติงาน จนเกือบที่จะมีเรื่องทะเลาะวิวาท

จากนั้นตำรวจได้พยายามอธิบายให้นักท่องเที่ยวเข้าใจ แต่ด้วยอารมณ์ที่ร้อนของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ที่เกิดความไม่พอใจ จนเกือบเกิดความรุนแรงในช่วงชุลมุน ทางตำรวจจึงได้ประสานของกำลังมาช่วยควบคุมสถานการณ์

นายเล็ก อายุ 40 ปี บอกว่า ส่วนตัวไม่รู้เรื่อง แต่สาเหตุที่ทำให้รู้สึกไม่พอใจ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้เปรียบเทียบปรับ ความผิดล้อเกินในโทษ 2000 บาท ซึ่งเป็นโทษปรับสูงสุด ประกอบกับมากันเยอะจึงควบคุมอารมณ์กันไม่อยู่ เบื้องต้นก็ได้มีการพูดคุยกับตำรวจเป็นที่เข้าใจและจะมีการลงบันทึกประจำวันว่าขัดขืนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

ด.ต.ประยงค์ ประนัดเท ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา 2 ข้อหา คือ ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน หมิ่นประมาทเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่

จากนั้นตำรวจได้นำตัวนายเล็กไปส่งพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองนครนายก ส่วนผู้ที่กระทำความผิด ไม่มีใบขับขี่และล้อเกินนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมายต่อไป

related