svasdssvasds

สั่งกักตัวตำรวจเมืองระยอง 6 นาย เสี่ยงติดโควิด 19

สั่งกักตัวตำรวจเมืองระยอง 6 นาย เสี่ยงติดโควิด 19

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แจงกักตัว 14 วันตำรวจภูธรเมืองระยอง 6 นายเสี่ยงโควิด 19 รวมทั้งอยู่ระหว่างตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตม. สนามบินอู่ตะเภา เข้าข่ายมีความเสี่ยงต้องกักตัวหรือไม่

14 กรกฎาคม 2563 พลตำรวจโท ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าขณะนี้มีตำรวจภูธรเมืองระยอง อยู่ระหว่างการกักกันตัวตามมาตรการป้องกันโควิด-19 จำนวน 6 นาย

ซึ่งเป็นชุดที่ได้รับการประสานจากคณะกรรมการควบคุมโรคให้เข้าไปร่วมตรวจหาเชื้อทหาร​ชาวอียิปต์ ที่พักอาศัยในจังหวัดระยอง แม้ว่าหลังการเข้าไปร่วมตรวจสอบทั้งหมดได้ทำการตรวจคัดกรองไปแล้วรอบหนึ่ง

อีกทั้งไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับนายทหารอียิปต์ที่ติดเชื้อ แต่เพื่อความมั่นใจจึงได้สั่งให้กักตัวเฝ้าดูอาการเป็นเวลา 14 วัน พร้อมระบุการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจมีความเหมาะสม และเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีอำนาจในการจับกุมแต่เป็นอำนาจของเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคในการดำเนินการ

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยันอีกว่าในส่วนที่มีภาพเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ที่สนามบินอู่ตะเภา จังหวัดระยองนั้นเนื่องจากเป็นพื้นที่ของการท่าฯซึ่งทราบว่าอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเข้าข่ายต้องกักตัวเฝ้าดูอาการหรือไม่

related