svasdssvasds

ศิริราช ยัน ผลตรวจโควิด 19 หญิงวัย 30 กทม. ไม่พบ หลังตรงซ้ำ 4 แล็บ ผลออกมาตรงกัน

ศิริราช ยัน ผลตรวจโควิด 19 หญิงวัย 30 กทม. ไม่พบ หลังตรงซ้ำ 4 แล็บ ผลออกมาตรงกัน

ผู้อำนวยการ รพ.ศิริราชยัน ผลแล็บครั้งที่ 4 ของหญิงวัย 30 กทม. ที่เป็นประเด็น ไม่พบเชื้อโควิด ป่วยเป็นโรคปอดอักเสบ ที่อาการรุนแรงเพราะเป็นโรคเบาหวาน

สืบเนื่องจากกรณีกรมควบคุมโรค ได้รับรายงานผู้ป่วยยืนยัน COVID 19 จำนวน 1 ราย เป็นเพศหญิง สัญชาติไทย อายุ 31 ปี ประวัติโรคประจำตัวเป็นโรคเบาหวาน จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ย่านราษฏร์บูรณะ มีอาการปอดอักเสบ แพทย์สงสัยโรคโควิด-19 จึงเก็บตัวอย่าและงผลไม่พบเชื้อ

วันนี้ 16 ก.ค. 2563 รศ.นพ.วิศิษฐ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช ได้ออกมาแถลงยืนยันว่าผู้ป่วยรายดังกล่าวไม่มีการติดเชื้อโควิด19 จริง ซึ่งทาง ศิริราชรับตัวผู้ป่วยรายนี้มาเมื่อวันที่ 15 ก.ค. ในช่วงเช้า และตรวจหาเชื้ออีกครั้งซึ่งผลออกมาช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ปรากฎว่าไม่มีการติดเชื้อโควิด19

อย่างไรก็ดีผู้ป่วยรายดังกล่าวผ่านการตรวจสอบหาเชื้อมาทั้งสิ้น 4ครั้ง ครั้งแรกที่โรงพยาบาลที่ทำการรักษา ครั้งที่สองส่งตรวจที่สถาบันบำราษนราดูร ครั้งที่สามที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และครั้งล่าสุดที่โรงพยาบาลศิริราชซึ่งอยู่ในการควบคุมของกรมวิทยาศาสตร์การอพทย์เช่นเดียวกัน

รศ.นพ.วิศิษฐ์กล่าวว่าผู้ป่วยรายนี้เข้ารับการรักษาตัวครั้งแรกเมื่อวันที่30 มิถุนายนด้วยอาการจากโรคเบาหวาน ต่อมาเมื่อวันที่ 7 ก.ค.เริ่มมีอาการปอดอักเสบ ซึ่งปัจจุบันอาการป่วยถือว่าคงที่ และเตรียมย้ายตัวผู้ป่วยจากหอผู้ป่วยความดันลบ ไปยังห้องผู้ป่วยวิกฤต (ไอซียู)

ทั้งนี้สาเหตุที่ต้องมีการตรวจซ้ำหลายครั้งเพราะจังหวัดกรุงเทพไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อมานาน อีกทั้งการป่วยเป็นปอดอักเสบของหญิงรายนี้ไม่ทราบสาเหตุ อย่างไรก็ตาม ผู้อำนวยการ รพ.ศิริราชกล่าว่าผู้ป่วยรายนี้มีอาการป่วยหนักเป็นผลจากการที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ซึ่งทำให้ภูมิคุ้มกันบกพร่องจึงมีอาการป่วยรุนแรง

related