svasdssvasds

เทวัญ รมต.สำนักนายก ฯ วางแนวทางมิให้เกิดเหตุซ้ำรอยเหมือนช่องส่องผี

เทวัญ รมต.สำนักนายก ฯ วางแนวทางมิให้เกิดเหตุซ้ำรอยเหมือนช่องส่องผี

เทวัญ รมต.สำนักนายก ฯ วางแนวทางมิให้เกิดเหตุซ้ำรอยเหมือนช่องส่องผี โคราชทบทวนคำกล่าวช่องส่องผี ห้ามแฝงประชาสัมพันธ์ ลูกหลานย่าบุญเหลือจี้ไม่อยากให้มีที่ยืนบนสังคม

วันที่ 18 กรกฎาคม นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์แสดงความคิดเห็นกรณีผู้จัดรายการช่องส่องผีจะเดินทางมาขอขมาท้าวสุรนารี (ย่าโม) และนางสาวบุญเหลือ ที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีและวัดศาลาลอย สถานที่เก็บอัฐิท้าวสุรนารีและที่ตั้งรูปหล่อวีรสตรีกู้ชาติชาวจังหวัดนครราชสีมา ว่า ความผิดที่เกิดขึ้นต้องแยกเป็น 2 ส่วน เมื่อผู้กระทำรู้ตัวผิดและมีจิตสำนึกได้มาขอขมาด้วยตนเชื่อชาวโคราชส่วนหนึ่งให้อภัยและส่วนของความผิดทางกฎหมาย ต้องว่ากันไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ ล่าสุดได้รับทราบ ผวจ.นครราชสีมา ได้มากำกับดูแลรักษาความปลอดภัยด้วยตนเอง คาดจะมีประชาชนจำนวนมากไปดูพิธีขอขมา ซึ่งอาจเกิดเหตุความวุ่นวายได้ ครั้งต่อไป กสทช. ตำรวจ สำนักพุทธศาสนา สำนักงานวัฒนธรรมต้องวางแนวทางป้องปรามและให้ถือเป็นบทเรียนจากการกระทำที่บิดเบือนประวัติศาสตร์และดูหมิ่นบุคคลสำคัญ

ตนในฐานะกำกับดูแลสำนักพุทธศาสนาได้ทำหนังสือถึงมหาเถรสมาคม (มส.) ประสานขอความร่วมมือและให้คำปรึกษาเจ้าอาวาสและกรรมการวัดที่ตั้งโบราณสถาน ให้ช่วยสอดส่องกำกับดูแลกรณีมีการถ่ายทำรายการเกี่ยวกับเรื่องท่องเที่ยว ประวัติศาสตร์และพุทธศาสนา เพื่อมิให้เกิดเหตุซ้ำรอย

ด้านนายแหลมทอง วัฒนา นายกเทศมนตรีตำบล (ทต.) โคกสูง อ.เมือง ในฐานะผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) เจ้าของพื้นที่ตั้งอนุสรณ์สถานนางสาวบุญเหลือและคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบุญเหลือวิทยานุสรณ์ (บ.ว.ส.) กล่าวว่า ตนได้ร่วมตรวจทานข้อความของผู้จัดรายการช่องส่องผีได้ส่งมาให้คณะทำงานพิจารณา ซึ่งมีเนื้อหาต้องปรับแก้หลายแห่ง เช่นแฝงประชาสัมพันธ์รายการตัวเอง ระบุช่องทางเผยแพร่และจำนวนผู้เข้าชมและยอดกดถูกใจ ซึ่งขัดต่อวัตถุประสงค์ที่ต้องการให้รวบรัดและครบถ้วนถูกต้องตามจารีตประเพณีและมีความเหมาะสมที่สุด ทั้งนี้ได้กำหนดให้ใช้เครื่องบวงสรวงชุดใหญ่ ขั้นตอนพิธีแบบพราหมณ์ใช้เวลาไม่เกิน 30 นาที เพื่อมิให้กระทบต่อนักท่องเที่ยวที่มากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์

อย่างไรก็ตามตนฐานะผู้แทนศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของ รร.บ.ว.ส เข้าใจความรู้สึกดี หลายคนไม่พอใจกับคำพูดที่จาบจ้วงย่าโมและย่าบุญเหลือ ไม่ต้องการให้ผู้จัดรายการมีที่ยืนในสังคม ต้องทำความเข้าใจช่องส่องผีมาในสถานะคนผิดประสงค์ขอขมาลาโทษมิใช่เป็นบุคคลสำคัญ จึงไม่ต้องแห่กันมาและฝากให้ช่องส่องผีแสดงความสำนึกผิดกับสิ่งที่กระทำด้วยความเต็มใจด้วย

related