svasdssvasds

“พระเท้าเปล่า” ห่วงช้างป่า ทำโป่งเทียม-ปลูกหญ้า ให้ช้างได้กิน

“พระเท้าเปล่า” ห่วงช้างป่า ทำโป่งเทียม-ปลูกหญ้า ให้ช้างได้กิน

“พระเท้าเปล่า” ห่วงช้างป่าแก่งกระจาน ชวนข้าราชการ ชาวบ้านทหาร ทำโป่งเทียม-ปลูกหญ้า เป็นครัวให้ช้างได้กิน

ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ต.ป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี นายมาณิช อินทฉิม  ผู้อำนวยการ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร พระชายกลาง อภิญาโณ แห่งวัดพระราม 9  ประธานมูลนิธิสหชาติ เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ ผู้นำชุมชน และชาวบ้าน ร่วมกันทำโป่งเทียม ปลูกหญ้าให้ช้าง กำจัดวัชพืชแปลงหญ้า

นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค มอบแก่เจ้าหน้าอุทยาน และเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ ใช้ในภาระกิจดูแลช้างป่าในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

นายมาณิช อินทฉิม เปิดเผยว่า สำหรับกิจกรรมทำโป่งเทียมและกำจัดวัชพืชแปลงหญ้า  เพื่อช่วยเหลือช้างป่าให้มี แหล่งอาหารอย่างเพียงพอครั้งนี้

เพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการสำนักวิชาการเกิดความสามัคคี ตลอดจนประสานความร่วมมือร่วมใจของข้าราชการในการช่วยเหลือสังคม ชุมชน และช่วยเหลือช้างป่าในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

ด้านพระชายกลาง อภิญาโณ กล่าวว่า การสร้างโป่งเทียมเพื่อให้เป็นแหล่งแร่ธาตุของสัตว์ป่า และการปลูกหญ้าจะเป็นประโยชน์กับสัตว์ป่า ช่วยลดปัญหาการกระทบกระทั่งระหว่างคนกับช้างป่าลงได้ในระดับหนึ่ง อีกทั้งยังสร้างระบบนิเวศน์ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กิจกรรมดีๆ ขอเชิญชวนญาติโยมร่วมกันผัดเปลี่ยนหมุนเวียน มาทำ เพื่อช้างจะได้มีแหล่งอาหารที่เพียงพอ และจะได้ไม่ต้องรุกที่ไปกินพืชผลของชาวบ้าน

related