svasdssvasds

"สาวชุดดำ" คุณคือ...ฮีโร่ ต่อลมหายใจ "เด็กจมน้ำ"

"สาวชุดดำ" คุณคือ...ฮีโร่ ต่อลมหายใจ "เด็กจมน้ำ"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ชาวเน็ตแห่แชร์คลิป สาวชุดน้ำช่วยชีวิตเด็ก 5 ขวบจมน้ำ และต่อชีวิตด้วยการปฐมพยาบาลอย่างถูกวีธี จนรอดชีวิตจากมัจจุราช

วันที่ 14 ก.ค.60 ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ออนไลน์รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. เพจดัง "MaShare" ได้โพสต์เฟซบุ๊กบอกเล่าเรื่องราวสุดประทับใจ ถึงกรณีสาวชุดน้ำช่วยชีวิตเด็ก 5 ขวบจมน้ำ และต่อชีวิตให้เด็ก 5 ขวบรายนี้ด้วยการปฐมพยาบาลอย่างถูกวีธี จนสามารถรอดชีวิตได้  ซึ่งข้อความทั้งหมระบุว่า 

 "@Vorawat Suriyathongthum #เล่าว่า ..หวังว่าเรื่องราวแบบนี้จาไม่เกิดขึ้นอีก ดูแลลุกหลานท่านไห้ดีเพราะอาจไม่โชคดีแบบหนูน้อยคนนี้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ก.ค.60 เวลาประมาณ 17.00 ณ น้ำผุดนาเลา อำเภอชุมแพ-คอนสาร หลังจากผมกะครอบครัวทำบุญวันเกิดแม่ผมเสร็จ ผมกับเพื่อน ๆ ได้มานั่งเล่น นั่งกินข้าวกัน เมื่อกินข้าวเสร็จและกำลังจากลับบ้าน เลยคิดว่าจะถ่ายรูปเล่นกะเพื่อน กำลังจับกล้องขึ้นมาสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น...มีเด็กคนนึงจมน้ำและหมดสติในน้ำ..นานพอสมควร.. ผมกะแม่ของเด็กเห็นจึงรีบนำเด็กชายคนนั่นขึ้นมา พยามเอาน้ำออกจาเด็กไห้มากที่สุด เละสิ่งที่โชคดีกว่านั่น มีสาวเสื้อดำรีบวิ่งมาปั๊มหัวใจ อยู่ 3-4 นาที สิ่งที่ทุกๆคนเห็นคือเด็กคนนั่นเริ่มมีการตอบสนอง ผมไม่คิดเด็กคนนั่นจะรอด ขอบคุณ สาวเสื้อดำเละพี่ๆทีมงานผมที่ช่วยกันจนมีภาพประทับใจในวีดีโอนี้ (เละหวังว่าคลิปนี้จะช่วยเตือนใจไม่มากก็น้อยให้ทุกท่าน ดูแลลูกหลานของท่าน ไห้ดีและมากกว่านี้ เพราะความโชดดีแบบนี้อาจไม่เกิดขึ้นอีกก็ได้ "

อย่างไรก็ตามกรณีดังกล่าว นับเป็นป็นอุทาหรณ์เตือนใจ ผู้ปกครองทั้งหลายปล่อยให้บุตรหลานท่านเล่นน้ำเพียงลำพัง และควรเรียนรู้วิธีการช่วยเด็กจมน้ำอย่างถูกต้อง เหมือสาวชุดดำรายนี้ที่สามารถช่วยเหลือเด็กไว้ได้ทัน จำให้ขึ้นใจ เพราะ'ปาฏิหาริย์' ไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกชีวิต

related