svasdssvasds

ประวัติ​ บอส​ วรยุทธ​ อยู่วิทยา​ ทายาทกระทิงแดง​ ชีวิตหรูหราเกินจินตนาการ

ประวัติ​ บอส​ วรยุทธ​ อยู่วิทยา​ ทายาทกระทิงแดง​ ชีวิตหรูหราเกินจินตนาการ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ชื่อของ บอส วรยุทธ อยู่วิทยา กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง เมื่อสื่อนอกอย่าง ซีเอ็นเอ็นและรอยเตอร์ ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับกรณีหลานชายของผู้ก่อตั้งบริษัทกระทิงแดงรอดพ้นคดีขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงแก่ความตาย เมื่อปี 2555 แล้ว หลังจากที่อัยการสั่งไม่ฟ้องทุกข้อกล่าวหา

 

โดยสื่อนอกได้นำเสนอข่าวว่า ทายาทหมื่นล้านกระทิงแดง "Red Bull" พ้นข้อกล่าวหาทุกอย่าง หลังก่อเหตุขับรถชนดาบตำรวจ สน.ทองหล่อ จนเสียชีวิต ทำความรู้จัก บอส วรยุทธ อยู่วิทยา

 

ประวัติ บอส วรยุทธ อยู่ วิทยา ทายาทกระทิงแดง ชีวิตหรูหราเกินจินตนาการ

บอส หรือชื่อจริง วรยุทธ อยู่วิทยา เป็นทายาทธุรกิจกระทิงแดงหรือเรดบลูที่โด่งดังทั่วโลก ปัจจุบันบอสอายุ 31 ปี จบการศึกษา ด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ จากเซนต์มาร์ติน ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

บอสเป็นลูกชายคนสุดท้องของนายเฉลิม อยู่วิทยาและนางดารณี อยู่วิทยา ซึ่งมีพี่น้องด้วยกันทั้งหมด 3 คน คือ น.ส.วรางคณา อยู่วิทยา (แชมเปญ) สมรสกับ ม.ล.กอกฤษต กฤดากร , นายวาริท อยู่วิทยา (ปอร์เช่) และ บอสเป็นคนสุดท้อง

 

ตระกูลอยู่วิทยา เป็นเศรษฐีลำดับต้นๆของเมืองไทย เพราะคุณปู่ของบอส นายเฉลียว อยู่วิทยา ได้ขยายธุรกิจ กระทิงแดง ออกไปยังต่างประเทศ โดยได้ร่วมลงทุนกับดีทริช เมเทสซิทซ์ นักธุรกิจชาวออสเตรีย ก่อตั้งบริษัท Red Bull GmbH. ในประเทศออสเตรีย

นายเฉลียวถือหุ้น 49% และนายเฉลิมถืออยู่ 2% ซึ่งได้ทำการผลิตและวางจำหน่ายกระทิงแดงในยุโรปภายใต้ยี่ห้อ Red Bull และส่งขายกว่า 70 ประเทศทั่วโลกตั้งแต่ปี 2557

 

บอส วรยุทธ อยู่วิทยา เป็นคนที่ชื่นชอบความเร็วตั้งแต่เด็ก แม้กระทั่งในช่วงที่อัยการยังไม่สั่งฟ้องคดี ก็ยังคงใช้ชีวิตของตัวเองด้วยความหรูหรา อิสระเหนือใครด้วยการบินรอบโลกด้วยเครื่องบินของเรดบูล นั่ง VIP เพื่อไปดูการแข่งขันฟอร์มูลาวัน เพื่อเชียร์ทีมของตัวเอง แต่แล้วในวันที่ 3 กันยายน 2555 ก็ต้องพลิกชีวิตเขาไปตลอดการ

เมื่อบอสได้ขับรถเก๋งสปอร์ต เฟอร์รารี่ รุ่นพินอินฟาริน่า สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ญญ1111 ชนกับนายตำรวจจนเสียชีวิตคาเครื่องแบบ ภายหลังทราบว่าชื่อ ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสิรฐ ผบ.หมู่งาน (ป.) สน.ทองหล่อ

 

ซึ่งหลังจากที่ บอส วรยุทธ ได้ขับรถชนคนตายก็ยังไม่อยู่เฉย เขายังคงทำงานที่เป็นส่วนของทางบ้าน โดยธุรกิจของ เฉลิม อยู่วิทยา พ่อของบอส ถือหุ้นสัดส่วนรวมกัน 51% ใน บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด (Red Bull) และมีธุรกิจอื่นๆ อีกกว่า 13 บริษัท อาทิ บริษัท สยาม ไวเนอรี่ จำกัด ชื่อเดิม บริษัท ทีซีไวเนอรี่ จำกัด ,บริษัท สยาม ไวเนอรี่ เทรดดิ้งพลัส จำกัด, บริษัท คาวาลลิโน เซอร์วิส จำกัด และ บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด เป็นต้น

 

ถึงแม้เรื่องการขับรถชนตำรวจจนเสียชีวิตคาเครื่องแบบจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นนานมาแล้ว แต่ชื่อของบอสก็กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง เมื่อ พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.สน.ทองหล่อ ได้ให้สัมภาษณ์กับ ซีเอ็นเอ็น ว่า ได้รับแจ้งจากอัยการถึงการตัดสินใจสุดท้าย เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2563 ว่าจะไม่สั่งฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา ซึ่งได้แจ้งไปทางนายวรยุทธแล้วและได้ยกเลิกหมายจับเช่นกัน

ซึ่งจดหมายที่แจ้งเรื่องดังกล่าวส่งตรงจากกสน.ทองหล่อ ไปยังบ้านพักของนายบอส และซีเอ็นเอ็นได้เห็นจดหมายดังกล่าว โดยระบุว่า "อัยการสูงสุดตัดสินใจยกทุกคำฟ้องที่มีต่อ นายวรยุทธ อยู่วิทยา ส่วนคณะกรรมการตำรวจก็ไม่ได้คัดค้านการตัดสินใจนี้ และจะดำเนินการยกเลิกหมายจับต่อไป"

ประวัติ​ บอส​ วรยุทธ​ อยู่วิทยา​ ทายาทกระทิงแดง​ ชีวิตหรูหราเกินจินตนาการ

related