svasdssvasds

“มาดามเดียร์” วอน สภาฯสอบการใช้อำนาจและดุลยพินิจของอัยการ

“มาดามเดียร์” วอน สภาฯสอบการใช้อำนาจและดุลยพินิจของอัยการ

“มาดามเดียร์” วอน สภาฯสอบการใช้อำนาจและดุลยพินิจของอัยการ สร้างความเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม หลังสั่งไม่ฟ้องคดี “บอส อยู่วิทยา”

บอส อยู่วิทยา วันนี้ (29 ก.ค. 63) - น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวหารือกระแสข่าวถึงคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ที่ขับรถยนต์เฟอรารี่ ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ จนเสียชีวิต แต่อัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้องคดี ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้มีคำสั่งฟ้องในความผิดฐานประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต โดยระบุว่า คดีนี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย. 2555 ซึ่งในตอนนั้นตำรวจได้มีการตั้งข้อหานายวรยุทธถึง 5 ข้อหา แต่ต่อมามีการปล่อยให้อายุความขาดไปถึง 4 ข้อหา คงเหลือเพียง 1 ข้อหาเท่านั้น และเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 2562 ได้มีการสอบพยานใหม่เพิ่ม 2 ราย จนเป็นเหตุให้ทางอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องตามที่เป็นข่าวใหญ่ในขณะนี้ ตนเห็นว่า ในฐานะที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นตัวแทนประชาชน

“ตนอยากจะเรียกร้องไปยังสภาแห่งนี้ในฐานะเป็นสภาที่ออกอำนาจในเรื่องของนิติบัญญัติ ในการที่จะผดุงความยุติธรรม และให้ความกระจ่างกับประชาชน เพราะจากเหตุดังกล่าวนั้นทำให้เกิดข้อสงสัยจากประชาชนจำนวนมาก และขอให้มีการตรวจสอบดุลยพินิจของอัยการ การทำงานของรัฐและแก้กฎหมายที่ยังเป็นช่องโหว่เพื่อไม่ใช้เกิดปัญหานี้ขึ้นอีก ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้ความกระจ่างชัดจากประชาชน และเพื่อให้กระบวนการยุติธรรมยังได้รับความเชื่อมั่นจากประชาชนอยู่” น.ส.วทันยา กล่าว

“มาดามเดียร์” วอน สภาฯสอบการใช้อำนาจและดุลยพินิจของอัยการ

related