svasdssvasds

ยุติ! สร้างบ้านธนารักษ์ประชารัฐ พหลฯ 11 แล้ว

ยุติ! สร้างบ้านธนารักษ์ประชารัฐ พหลฯ 11 แล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

กรมธนารักษ์ยุติก่อสร้างโครงการประชารัฐ ซ.พหลโยธิน 11 แล้ว หลังจากเอกชนแจ้งไม่สามารถปรับแบบได้

 

ยุติ! สร้างบ้านธนารักษ์ประชารัฐ พหลฯ 11 แล้ว

 

วันที่ 21 ก.ค. 60 -- นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า หลังจากกรุงเทพมหานครได้ทำหนังสือตอบข้อหารือกรมธนารักษ์ เกี่ยวกับการศึกษาผลกระทบจราจรในการดำเนินโครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐ ซ.พหลโยธิน 11 โดยมีความเห็นว่า จำเป็นต้องมีการปรับแบบการก่อสร้างบ้านใหม่ ให้สอดคล้องกับขนาดของพื้นที่และปริมาณจราจรภายในซอยดังกล่าว ซึ่งจะมีผลให้เกิดการลดจำนวนห้องพักในตัวอาคาร รวมถึงต้องลงทุนสร้างสาธารณูปโภค ที่จอดรถเพิ่มอีกจำนวนมาก

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการนำความเห็นดังกล่าวแจ้งให้กับบริษัท จูโน่ พาร์ค จำกัด ผู้รับสิทธิบริหารโครงการรับทราบเพื่อพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการดำเนินโครงการ ล่าสุด บริษัท จูโน่ พาร์ค จำกัด ได้ทำหนังสือความเห็นตอบกลับมายังกรมธนารักษ์เรียบร้อยแล้ว โดยยอมรับว่า หากมีการปรับลดขนาดโครงการและเพิ่มสาธารณูปโภคตามที่กรุงเทพมหานครเสนอมา จะกระทบต่อความเป็นไปได้ในการดำเนินโครงการตามแบบเดิม ดังนั้น กรมธนารักษ์พิจารณาอย่างรอบคอบดีแล้ว จึงเห็นว่า ควรให้มีการยุติการก่อสร้างโครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐ ซ.พหลโยธิน 11 บนพื้นที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียน กท.2615

 

ยุติ! สร้างบ้านธนารักษ์ประชารัฐ พหลฯ 11 แล้ว

 

โดยขั้นตอนหลังจากนี้จะรายงานให้ นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รวมถึง ครม. รับทราบต่อไป ส่วนพื้นที่ราชพัสดุดังกล่าวจะนำไปพัฒนาเป็นอะไรต่อนั้น หลังจากนี้จะต้องรอหารือกับกระทรวงการคลังเพื่อรับฟังนโยบายอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่า โครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐแห่งอื่น เช่น โครงการที่ราชพัสดุบริเวณวัดไผ่ตัน ยังคงเดินหน้าดำเนินโครงการตามปกติ ไม่เกี่ยวข้องกับการยุติโครงการบริเวณ ซ.พหลโยธิน 11

 

related