svasdssvasds

ประกันรถชั้น 1 เคลม #น้ำท่วม ได้ทันที

ประกันรถชั้น 1 เคลม #น้ำท่วม ได้ทันที

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ไทยพัฒนาประกันภัย ระบุ ผู้ทำประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 จะได้รับความคุ้มครองเรื่อง “น้ำท่วม”

 

ประกันรถชั้น 1 เคลม #น้ำท่วม ได้ทันที

 

วันที่ 30 ก.ค. 60 -- นายเสถียร คงสุพานิช ผู้จัดการฝ่ายสินไหม ไทยพัฒนาประกันภัย ให้สัมภาษณ์กับ “สปริงนิวส์” ถึงการคุ้มครองความเสียหายของรถยนต์ ที่เกิดจากน้ำท่วม ว่า ผู้ที่ทำประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 กรมธรรม์จะให้ความคุ้มครองในกรณีภัยพิบัติ หรือ น้ำท่วม ทันที ส่วนประกันชั้น 2 และ 3 จะไม่ได้รับความคุ้มครอง

สำหรับผู้ทำประกันชั้น 2 พลัส และชั้น 3 พลัส ต้องตรวจสอบในรายละเอียดเอกสาร-เงื่อนไขที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ว่า ได้ซื้อประกันภัยน้ำท่วม เพิ่มเติม หรือไม่

ทั้งนี้ รถที่ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ที่ถูกน้ำท่วม-เสียหาย ขอให้รีบแจ้งบริษัทที่รับประกันภัย-ทันที เพื่อให้หน้าประกันมาประเมินความเสียหาย รวมทั้งดำเนินเรื่องขอรับความคุ้มครอง และห้ามเจ้าของรถเคลื่อนย้ายรถที่เสียหายออกจากที่เกิดเหตุโดยพละการ ไม่ว่าในกรณีใด ๆ

ในการจ่ายค่าชดเชยความเสียหาย นายเสถียร บอกว่า หากรถเสียหายทั้งคัน ไม่สามารถซ่อมกลับมาให้อยู่ในสภาพเดิมได้ บริษัทประกันส่วนใหญ่จะประเมินมูลค่าความเสียหายอยู่ที่ร้อยละ 70 ของมูลค่ารถ แต่หากประเมินว่า รถที่เอาประกัน ยังซ่อมแซมให้กลับมาอยู่ในสภาพเดิมได้ ก็จะนำรถไปซ่อมแซมเพื่อให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ

 

[embed]https://youtu.be/XiTl0U4gZLg[/embed]

 

related