svasdssvasds

ตัดสิทธิ์ตลอดชีพ! ผู้ค้าสลาก 296 ราย

ตัดสิทธิ์ตลอดชีพ! ผู้ค้าสลาก 296 ราย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

โฆษกกองสลาก เผยเตรียมตรวจสอบ และ ตัดตัดสิทธิ์สั่งซื้อจอง ผู้ค้าสลาก 269 ราย ตลอดชีพ เหตุทำผิดสัญญา นำสลากมาขายช่วงต่อ

นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ในฐานะโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เตรียมตัดสิทธิ์ตลอดชีพ ในการสั่งจองสั่งซื้อสลาก ของประชาชนที่ทำผิดสัญญา ประมาณ 269 ราย หลังพบว่าทำผิดสัญญาซื้อขาย โดยนำสลากที่ได้รับไปขายช่วงต่อให้กับผู้ค้าอื่นเพื่อนำไปขายต่อ ซึ่งเป็นต้นเหตุของการนำสลากไปรวมชุด และจำน่ายต่อในราคาแพง เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

 

ตัดสิทธิ์ตลอดชีพ! ผู้ค้าสลาก 296 ราย

 

โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร มณฑลทหารบกที่ 28 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. อ.วังสะพุง ได้สนธิกำลังและ ตรวจพบว่ามีการตั้งจุดรับเหมาซื้อสลาก จากผู้ค้าที่สั่งจอง และมารับสลากบริเวณสำนักงานไปรษณีย์ อ.วังสะพุง จ.เลย จึงได้เชิญผู้ที่ตั้งจุดรับซื้อ เบื้องต้น 13 รายเข้าพบและขอความร่วมมือไม่ให้กระทำการในลักษณะดังกล่าวอีกในครั้งต่อไป พร้อมทั้งได้ตรวจสอบซีเรียลนัมเบอร์สลากที่รับซื้อมา เพื่อเป็นหลักฐานนำไปการตรวจสอบและตัดสิทธิ์ผู้ค้าสลากที่กระทำผิดสัญญาตลอดชีพ

สำหรับจำนวนสลากที่ผู้ค้านำมาขายช่วงต่อครั้งนี้ พบทั้งสิน 1,345 เล่ม ประเมินว่ามาจากผู้ค้า 269 ราย โดยหลังจากตรวจสอบหมายเลขรหัสด้านหน้าสลากแล้ว จะดำเนินการตัดสิทธิ์รับสลาก และตัดรายชื่อออกจากระบบโครงการสั่งซื้อและจองสลากทันที ซึ่งที่ผ่านมามีผู้ถูกยกเลิกสัญญาแล้ว 2,131 ราย และถูกตัดสิทธิ์การทำรายการโครงการสั่งซื้อและจองล่วงหน้ารวม แล้ว 531 ราย

 

ตัดสิทธิ์ตลอดชีพ! ผู้ค้าสลาก 296 ราย

 

ส่วนสลากที่ถูกนำมาขายช่วงนั้น สิทธิเป็นของผู้ที่รับซื้อ ดังนั้นสามารถนำไปจำหน่ายได้ เพราะกฎหมายไม่มีบทลงโทษสำหรับผู้รับซื้อสลาก แต่จะต้องขายในราคา 80 บาท แม้จะรับมาในราคาที่สูงกว่า 80 บาทก็ตาม เพราะหากเจ้าน้าที่ตรวจพบว่านำไปรวมชุดและขายเกินราคาจะมีโทษตามกฎหมายทันที

ทั้งนี้ ไปรษณีย์วังสะพุง ถือเป็นพื้นที่รับสลากมากที่สุดในประเทศไทย โดยล่าสุดสำนักงานสลากฯ จัดส่งสลากมาในพื้นที่ถึง 27,000 เล่ม

 

related