svasdssvasds

เตือน! อย่าหลงเชื่อซื้อใบจอง "เหรียญที่ระลึก ร.9"

เตือน! อย่าหลงเชื่อซื้อใบจอง "เหรียญที่ระลึก ร.9"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วันที่ 24 ส.ค. 60 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (23 ส.ค.) ที่กรมธนารักษ์ ถนนพระรามที่ 6 กรุงเทพมหานคร ยังคงพบว่า มีประชาชนที่ไม่ทราบว่า กรมธนารักษ์หยุดรับจอง “เหรียญที่ระลึก” ในโอกาสพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ “พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” ชั่วคราว เพื่อเคลียร์คิวตกค้างจากวันแรก 474 คิว ซึ่งเดินทางมาต่อแถวจองตั้งแต่ก่อนเวลา 08.30 น. ทำให้ประชาชนต่างผิดหวัง ต้องกลับบ้านมือเปล่า

 

เตือน! อย่าหลงเชื่อซื้อใบจอง "เหรียญที่ระลึก ร.9"

 

เตือน! อย่าหลงเชื่อซื้อใบจอง “เหรียญที่ระลึก ร. 9” จากนักเก็งกำไร

 

เตือน! อย่าหลงเชื่อซื้อใบจอง "เหรียญที่ระลึก ร.9"

 

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า ประชาชนสนใจจอง “เหรียญที่ระลึก รัชกาลที่ 9” เกินคาด ซึ่งการผลิตเหรียญที่ระลึกครั้งนี้ มากกว่าการผลิตเหรียญที่ระลึกอื่นถึง 10 เท่า และขณะนี้ยังไม่มีการพิจารณาผลิตเหรียญที่ระลึกเพิ่ม แต่หากในอนาคต ประชาชนมีความต้องการมาก ก็อาจจะพิจารณาผลิตเพิ่ม

นอกจากนี้ อธิบดีกรมธนารักษ์ ยังเตือนประชาชนว่า อย่าหลงเชื่อซื้อใบจองต่อจากพวกเก็งกำไรเด็ดขาด เพราะการให้รับสิทธิจากการจองเหรียญที่ระลึก จะให้สิทธิคนที่มีบัตรประชาชนตัวจริงก่อน ไม่ใช่ดูจากสำเนาใบจองหรือสำเนาบัตรประชาชน

 

ประชาชนทั่วประเทศยังแห่จอง “เหรียญที่ระลึก” ต่อเนื่อง

สำนักงานธนารักษ์ ในเขตพื้นที่ จ.มุกดาหาร พบประชาชนเดินทางมารอจอง “เหรียญที่ระลึก รัชกาลที่ 9” ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีเจ้าหน้าที่ยืนชี้แจงสิทธิการจอง พร้อมแจกบัตรคิวเพื่อความเป็นระเบียบ ซึ่งเมื่อวานนี้ (23 ส.ค.) ได้เปิดให้สั่งจองผ่านระบบออนไลน์พร้อมกันทั่วประเทศด้วย

 

เตือน! อย่าหลงเชื่อซื้อใบจอง "เหรียญที่ระลึก ร.9"

 

ส่วนที่ จ.พังงา มีประชาชนมารอรับบัตรคิวเพื่อจอง “เหรียญที่ระลึก รัชกาลที่ 9” ตั้งแต่เช้า โดยเมื่อทราบว่า เหรียญทองและเหรียญทองแดงถูกจองหมดแล้ว ซึ่งประชาชนเรียกร้องให้กรมธนารักษ์ผลิตเพิ่ม เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการ

ขณะที่ จ.เชียงใหม่ มีประชาชนมารอคิวแรกที่สำนักงานธนารักษ์ตั้งแต่เวลา 03.00 น. โดยเจ้าหน้าที่ให้สิทธิ์จอง “เหรียญที่ระลึก รัชกาลที่ 9” ชนิดทองแดงรมดำพ่นทราย ราคาเหรียญละ 3,000 บาท ได้คนละ 1 เหรียญ เพราะได้รับความนิยมอย่างมาก ปรากฏว่า ผ่านไปแค่ 15 นาที ยอดจองเหรียญที่ระลึกชนิดทองแดงฯ ถูกจองเต็มแล้ว ซึ่ง จ.เชียงใหม่ สามารถจองได้เพียง 100 คนเท่านั้น

 

related