svasdssvasds

เอาจริง! "พาณิชย์" กักตุนเหล้า-บุหรี่ ติดคุกแน่

เอาจริง! "พาณิชย์" กักตุนเหล้า-บุหรี่ ติดคุกแน่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กรมการค้าภายใน ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบร้านค้าส่ง - ปลีก หากพบไม่ปิดป้ายแสดงราคา - กักตุนสินค้าสุราและยาสูบจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันที่ 16 ก.ย.60 นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมการค้ายาสูบไทยระบุว่าจากที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตสุราและบุหรี่ ทำให้เกิดผลกระทบสินค้าขาดตลาด เนื่องจากผู้ค้าเตรียมกักตุนเพื่อรอเก็งกำไร หรือร้านค้าบางแห่งปรับราคาบุหรี่ขึ้นจากเดิมนั้น ซึ่งการจงใจทำให้ราคาสูงเกินสมควร หรือปฏิเสธการจำหน่ายหรือประวิงการจำหน่ายทำให้เกิดความปั่นป่วนซึ่งราคาของสินค้า รวมถึงสินค้าบุหรี่และสุรา หากฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ รวมทั้งสินค้าบุหรี่ ซิกาแรต ยาสูบ และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เป็นสินค้าที่ต้องปิดป้ายแสดงราคาจำหน่าย หากไม่ปิดป้ายแสดงราคาจำหน่าย หรือจำหน่ายราคาสูงกว่าราคาที่แสดงไว้ มีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท

เอาจริง! "พาณิชย์" กักตุนเหล้า-บุหรี่ ติดคุกแน่

ทั้งนี้ กรมการค้าภายใน ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบร้านค้าส่งและร้านค้าปลีกที่จำหน่ายสินค้าบุหรี่และสุราเป็นประจำทุกวัน ๆ ละ 10 สาย ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขต สำหรับต่างจังหวัดประสานให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัด ส่งเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบด้วยเช่นกัน

เอาจริง! "พาณิชย์" กักตุนเหล้า-บุหรี่ ติดคุกแน่

กรณีประชาชนพบว่าไม่ปิดป้ายแสดงราคา หรือจำหน่ายในราคาที่สูงกว่าราคาที่แสดงไว้ หรือจำหน่ายในราคาสูงเกินสมควรหรือปฏิเสธการจำหน่ายหรือประวิงการจำหน่าย สามารถร้องเรียนมาที่กรมการค้าภายในผ่านสายด่วน 1569 หรือช่องทางอื่นๆ กรมฯจะส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบหากพบว่ามีการกระทำความผิดจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ในกรณีที่มีการร้องเรียนเรื่องการกักตุนสินค้าสุราและยาสูบ กรมการค้าภายในจะส่งข้อร้องเรียนให้กรมสรรพสามิตพิจารณาดำเนินการต่อไป

[KGVID]https://spcdn.springnews.co.th/wp-content/uploads/2017/09/พาณิชย์-.mp4[/KGVID]

related