ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th
วันที่ 21 ก.ย. 60 ในโลกออนไลน์ได้มีการพูดถึงและมีการแชร์จนกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก "เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน" ได้มีการเผยแพร่ ภาพและข้อความถึงเหตุการณ์ หญิงสาวคนหนึ่งจอดรถลงไปซื้อของที่ห้างแห่งหนึ่ง แต่ปรากฎว่ากลับมาที่รถถึงกับต้องตกใจว่ารถของเธอนั้นมีกระดาษใบเล็กๆเขียนข้อความไว้ว่า "รถคุณถูกงัด" พร้อมทั้งแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาดู ก็พบกระดาษโฆษณาใบหนึ่งเขียนข้อความว่า "เราล้อคุณเล่น รถคุณยังเหมือนเดิม เพื่อเป็นการขอโทษที่ล้อเล่น เราขอมอบตั๋วหนังให้ท่านเจ้าของรถ" ทั้งนี้ยังพบอีกว่าได้เขียนกระดาษลักษณะเดียวกันแต่เป็นข้อความว่า"รถคุณโดนชน ให้ติดต่อกลับ" อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ดังกล่าวหลายคนได้ตั้งคำถามกลับว่าการตลาดแบบนี้มันล้ำเส้นกันเกินไปหรือไม่?
ลูกเพจท่านนึง (จากหลายท่าน) แจ้งมา ไปซื้อของที่โลตัส เดินกลับมาที่รถเจอ กระดาษแผ่นนี้หน้ารถ เธอตกใจ เพราะมาคนเดียว เลยเดินไปแจ้งยาม ซึ่งพอยามและจนท.มาถึงที่รถ หยิบกระดาษมาดู ก็เจอ โฆษณาดังกล่าว คือตอนแรกที่ได้รับแจ้งมา เป็นคำว่า "รถคุณโดนชน ติดต่อกลับด้วย" ซึ่ง ก็ยังมีคนก้ำกึ่งว่า เป็นการตลาดที่ล้ำเส้นไหม ?
แต่ถ้าเจอใบนี้อีกใบ อิชั้นว่าล้่ำเส้นนะ "งัดรถ นี่มันอาชญากรรมนะ" เราเอาการก่ออาชญากรรม มาเล่นเป็นไวรัลการตลาดกันได้แล้วเหรอ ? จ่าพิชิต ขจัดพาลชน
หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ก็ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดาชาวเน็ตอย่างหนักหน่วง พร้อมทั้งเล่าเหตุการณ์ที่ต่างหลายคนก็เจอมาเช่นกัน บางคนก็บอกว่ามันคือการล้ำเส้นความเป็นส่วนตัว , การตลาดแบบนี้ ปัง หรือ พัง , การโปรโมตแบบสิ้นคิด , ใครคิดอ่ะ คือล้ำเส้นมากมันไม่ใช่เรื่องที่ล้อเล่นได้นะ
ที่มา เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน