svasdssvasds

"อัศวิน" จ่อฟันวินัย 15 ข้าราชการ เอี่ยวผุดตลาดเถื่อน ล้อมบ้าน "ป้าทุบรถ"

"อัศวิน" จ่อฟันวินัย 15 ข้าราชการ เอี่ยวผุดตลาดเถื่อน ล้อมบ้าน "ป้าทุบรถ"

ผู้ว่าฯกทม.เตรียมตั้งกรรมการสอบเอาผิดวินัยข้าราชการผุดตลาดเถื่อนรอบบ้านป้าทุบรถ หลังได้รับรายงานข้อสรุปมีผู้ที่เกี่ยวข้องบกพร่อง 15 ราย

วันนี้ (23 มีนาคม) ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะประชุมหารือกับปลัดกรุงเทพมหานคร เพื่อตั้งกรรมการสอบวินัย การตรวจสอบข้อเท็จจริงการจัดตั้งตลาดภายในซอยศรีนครินทร์ 55 เขตประเวศ ซึ่ง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เปิดเผยภายหลังจากที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจัดตั้งตลาด ที่มีนายนิรันดร์ ประดิษฐกุล รองประธานสภา กทม.เป็นประธานคณะกรรมการ ส่งหนังสือบันทึก เลขที่ 010/2561 ลงวันที่ 5 มี.ค.60 ที่มีข้อสรุปทั้งหมด จำนวน 10 หน้า พร้อมเอกสารประกอบ จึงมอบหมายให้ปลัดกรุงเทพมหานคร ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีก 1 ชุด โดยให้เวลาตรวจสอบ 15 วัน ซึ่งขณะนี้ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ส่งผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงมาแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ เนื่องจากเป็นความลับทางราชการ

เบื้องต้นพบข้าราชการและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมทั้งสิ้น 15 ราย แบ่งเป็น 3 ฝ่าย ได้แก่ ฝ่ายโยธา 7 ราย ฝ่ายรักษาความสะอาดและสิ่งแวดล้อม 7 ราย และฝ่ายบริหารคือผู้อำนวยเขตและผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต 4 ราย มีความบกพร่อง ละเลยไม่ปฏิบัติตามคำสั่งศาลดังกล่าว

related