svasdssvasds

วัยรุ่นลักลอบใช้น้ำหัวจ่ายดับเพลิงริมฟุตปาธ

วัยรุ่นลักลอบใช้น้ำหัวจ่ายดับเพลิงริมฟุตปาธ

โลกออนไลน์ แห่แชร์คลิปวัยรุ่นมักง่าย ใช้สายยางต่อหัวจ่ายน้ำดับเพลิงริมฟุตปาธ ใช้เล่นน้ำสงกรานต์ ด้านเจ้าหน้าที่ประปา เตรียมเอาผิดผู้ลักลอบใช้น้ำแล้ว

ลักลอบใช้น้ำจากหัวจ่ายดับเพลิง

กลายเป็นคลิปที่ถูกพูดถึงอย่างมาก บนสังคมออนไลน์เมื่อวานนี้ เป็นภาพกลุ่มวัยรุ่นมักง่าย ใช้สายยางสีแดงต่อหัวจ่ายน้ำดับเพลิงริมฟุตปาธ เพื่อนำน้ำไปเก็บในอ่างพลาสติกส่วนตัว และใช้เล่นสาดน้ำสงกรานต์ โดยเจ้าของคลิป ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นบริเวณป้ายรถเมล์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ซอยอิสรภาพ 15 ถนนอิสรภาพ โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ประปา เตรียมลงพื้นที่ที่ปรากฎในคลิป ช่วงเช้าวันนี้ ก่อนพิจารณาเอาผิดตามกฎหมายหรือไม่ต่อไป ฐานลักทรัพย์ ตามกฎหมายอาญามาตรา 334 โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 6 พันบาท

ทั้งนี้ช่วงหลายปีที่ผ่านมา สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เคยแจ้งเตือนประชาชน ห้ามลักลอบใช้น้ำจากหัวจ่ายดับเพลิง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์มาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากการเปิดหัวจ่ายน้ำดังกล่าว ต้องใช้อุปกรณ์เฉพาะ ไม่เช่นนั้นอาจทำให้เกิดความเสียหายแก่หัวจ่ายได้ และอาจส่งผลกระทบต่อกรณีต้องใช้น้ำดับเพลิงไหม้ในบริเวณนั้นๆ ได้ สำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ มีหัวจ่ายประมาณ 13,500 จุด

 

 

 

related