svasdssvasds

“สุรเชษฐ์” จัดอบรมเด็กแว้นแก้นิสัยชอบแข่งรถในทาง

“สุรเชษฐ์” จัดอบรมเด็กแว้นแก้นิสัยชอบแข่งรถในทาง

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท. นำเด็กแว้นอบรมแก้พฤติกรรมแข่งรถ จยย. ในทาง จับกุมย่านฝั่งธน

วันนี้( 24 เม.ย.) พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมกิจการเด็กและเยาวชน บ้านพักเด็กฯ กรุงเทพฯ (บพด.กทม.)โดยกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และตำรวจในพื้นที่ บก.น.8 เดินทางมาร่วมในโครงการอบรมเยาวชนและผู้ปกครองของเยาวชนรวมกลุ่มแข่งรถจักรยานยนต์ในทางและประพฤติตนไม่สมควร ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. 22/2558 และ 46/2558 ซึ่งเป็นการอบรมครั้งที่ 25 โดยเชิญเด็กและเยาวชน รวมถึงผู้ใหญ่ และผู้ปกครอง  ร่วม 98 ราย ที่ได้จับกุมและนำมาอบรม ในครั้งนี้ โดยมีผู้เป็นวิทยากรมาจากบ้านพักเด็กกรุงเทพ และข้าราชการตำรวจ บก.สปพ.และเจ้าหน้าที่ทหาร จากกองบัญชาการกองทัพไทย เข้าร่วมพูดคุยอบรมให้ความรู้นโยบายของรัฐบาล และแนวทาง ป้องกันไม่ให้เยาวชนเข้าไปเกี่ยวข้องหรือกระทำความผิดอันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ณ.ห้องประชุม อาคารกองบังคับการสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ191  (บก.สปพ.) ถนนวิภาวดี กรุงเทพฯ

“สุรเชษฐ์” จัดอบรมเด็กแว้นแก้นิสัยชอบแข่งรถในทาง

โดยพลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ กล่าวว่า สำหรับการอบรมทุกรุ่นที่ผ่านโดย เร็วๆนี้เราจะ นำผู้เข้าอบรมทั้งหมด ไปเข้าร่วมโครงการ boot camp อบรมในค่ายทหาร แต่อย่าคิดว่าเหล่านี้เป็นความผิดหรือเป็นโทษ โดยเป็นการมาเรียนรู้และสร้างความสัมพันธ์ที่ดี น้องๆเหล่านี้เป็นกำลังของชาติในวันหน้า วันนี้ในส่วนของตำรวจ กระทรวงคมนาคม กรมการขนส่งทางบก กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และตัวแทนจากหน่วยทหารและบ้านพักเด็ก วันนี้เรามาร่วมกันด้วยความปราถนาดีและไม่ได้มองว่าเป็นผู้ต้องหาหรือคนร้าย ทุกคนคือกำลังของชาติในวันหน้าเพราะมีพลังเยอะ แต่ว่าเราต้องเอากำลังไปใช้ในทางที่ถูกต้อง เด็กในวันนี้จะมาแทนที่พี่ในวันหน้า เป็นแนวคิดของท่านนายกนัฐมนตรี เพราะฉะนั้นถ้าไม่มีความเป็นห่วงเป็นใยกันก็จะไม่มีผู้ใหญ่ ทั้ง ผู้กำกับ รองผู้การ นายพลมาในวันนี้ คงจะมีแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้น้อย บ้านพักเด็ก รวมถึงทหารในพื้นที่ โดยรัฐบาลให้ความสำคัญ รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมเป็นเจ้าภาพหลัก โดยรัฐบาลเป็นห่วงเป็นใยอย่างมาก และฝากผู้ปกครองกลับไปถ่ายทอด และส่วนที่หยุดภาคเรียนให้กลับไป ช่วยพ่อแม่ทำงาน

“สุรเชษฐ์” จัดอบรมเด็กแว้นแก้นิสัยชอบแข่งรถในทาง

นอกจากนี้รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวยังได้เดินทักทาย พูดคุยกับเยาวชนและผู้ปกครองอย่างใกล้ชิดเพื่อ สอบถามถึงปัญหาต่างๆและความรู้สึกที่ได้มาร่วมอบรมว่าเป็นอย่างไร

สำหรับการอบรมเยาวชนและผู้ปกครองของเยาวชนที่ร่วมกลุ่มแข่งรถจักรยานยนต์ซิ่ง ดำเนินการมาแล้ว  24 ครั้งจากผลการกวดขันจับกุมจำนวน 30 ครั้ง สามารถตรวจยึดรถไว้เพื่อตรวจสอบ 1615 คัน จับกลุ่มเยาวชนประพฤติตนไม่สมควร 850 ราย

“สุรเชษฐ์” จัดอบรมเด็กแว้นแก้นิสัยชอบแข่งรถในทาง

จับกุมตามพรบ.จราจร 90 ราย  จับกุมผู้ต้องหายาเสพติดได้ 73รา อย่างไรก็ตามหากประชาชนพบเห็นการแข่งรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะสามารถโทรแจ้งได้ที่สายด่วน 191 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือหากต้องการคำปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว โทรได้ที่สายด่วน 1300 ศูนย์ประชาบดี

related