svasdssvasds

สลด 4 พี่น้องลูกครึ่งสวิสฯ ร่วงระเบียงหอพัก! ดับ 1 สาหัส 3

สลด 4 พี่น้องลูกครึ่งสวิสฯ ร่วงระเบียงหอพัก! ดับ 1 สาหัส 3

เด็ก 4 พี่น้องลูกครึ่งไทย-สวิส พลัดตกจากหอพักชั้น 4 ซอยรามคำแหง 34 เสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย

เมื่อเวลา 01.30 น. ของวันนี้( 1 พ.ค.) ร.ต.ท.รัชชานนท์ เพ็งเหมือน รอง สว. (สอบสวน) สน.หัวหมาก รับแจ้งเหตุมีเด็กพลัดตกจากที่สูงได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายราย ภายในหอพัก เกศรี อาคาร ซี ซอยรามคำแหง 34 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาก่อนรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่ท้ายซอย เป็นอาคารสูง 5 ชั้น แบ่งห้องให้เช่า ตรวจสอบบริเวณหน้าอาคารบนพื้นถนน พบ ผู้บาดเจ็บเป็นเด็กทั้งหมด ทราบชื่อต่อมาชื่อ ด.ช.ลูก้า นิรันดร์ โบเรล 11 ปี ด.ญ.พาเมลา นิรันดร์ โบเรล อายุ 10 ปี ด.ญ.ชนิดา นิรันดร์ โบเรล. อายุ 7 ปี และ ด.ช.คนัธชา นิรันดร์ โบเรล. อายุ 5 ปี อาสาสมัครและรถกู้ภัยจึงได้ช่วยกันเร่งดำเนินการช่วยเหลือ ก่อนนำส่ง รพ.รามคำแหง และ รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์ โดยทั้ง 4 ราย เป็นพี่น้องกันทั้งหมด ใกล้เคียงผู้บาดเจ็บทั้ง 4 คน เจ้าหน้าที่พบเศษจานชามและกะละมังตกอยู่กระจัดกระจายอยู่ทั่วบริเวณ ผ้าใบกันสาดพังเสียหาย

สำหรับอาการของเด็กทั้ง 4 คนล่าสุด ด.ช.คนัธชา นิรันดร์ โบเรล อายุ 5 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะต่อมาเสียชีวิตที่ รพ.รามคำแหง ส่วน ด.ช.ลูก้า นิรันดร์ โบเรล 11 ปี และ ด.ญ.ชนิดา นิรันดร์ โบเรล อายุ 7 ปี ซึ่งรักษาตัวที่ รพ.รามคำแหง เช่นเดียวกันอาการยังสาหัส ไม่รู้สึกตัวอยู่ในห้องไอ.ซี.ยู. ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ศีรษะอย่างหนัก สำหรับด.ญ.พาเมลา นิรันดร์ โบเรล อายุ 10 ปี ซึ่งรักษาตัวอยู่ที่ รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์ ได้รับบาดเจ็บขาหักอาการปลอดภัยแล้ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขึ้นไปตรวจสอบห้องเลขที่ 404/636 ชั้น 4 อาคาร ซี ซึ่งเป็นห้องพักของเด็กทั้ง 4 บริเวณระเบียงหลังห้อง มีการต่อเติมนำแผ่นไม้ต่อยื่นออกจากระเบียงไปประมาณ 2 ฟุต เพื่อทำเป็นเก็บถ้วยชามหลังล้างทำความสะอาดเสร็จ ลักษณะลาดเอียงลงไปด้านล่าง เนื่องจากนอตที่ยึดระหว่างแผ่นไม้กับระเบียงหลุดออก เจ้าหน้าที่คาดว่าก่อนเกิดเหตุเด็กทั้ง 4 คนขึ้นไปนั่งบริเวณดังกล่าว ก่อนที่แผ่นไม้จะรับน้ำหนักไม่ไหว ทำให้เด็กทั้ง 4 คน พลัดตกลงมาที่พื้น อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเพื่อเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง

สอบสวน นายอี๊ด ประกายแก้ว อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นตาของเด็กทั้ง 4 คน เผยว่า เด็กทั้ง 4 เป็นลูกครึ่งไทย - สวิตเซอร์แลนด์ โดยลูกสาวตนซึ่งเป็นแม่ของเด็กทั้ง 4 คน ได้เลิกรากับสามีชาวสวิสมานานกว่า 4 ปี ก่อนที่จะเข้ามาเช่าอาศัยอยู่อาคารดังกล่าว พร้อมกับเด็กทั้ง 4 คน โดยมีตนและยาย ช่วยดูแลในช่วงที่แม่ของเด็กต้องไปทำงานในช่วงกลางคืนจนถึงเช้า หาเลี้ยงดูเด็กทั้ง 4 เพียงลำพัง ก่อนเกิดเหตุ หลังที่แม่ของเด็กทั้ง 4 ออกไปทำงาน ยายซึ่งอยู่ในห้องพร้อมกับเด็ก เห็นว่า เด็กทั้ง 4 คน เข้านอนกันหมดแล้ว จึงได้ออกจากห้องและล็อกประตูจากด้านนอก เพื่อรอให้แม่ของเด็กกลับห้องมาไขประตูในช่วงเช้า และกลับเข้าไปนอนที่ห้องของตนเอง ช่วงเวลาประมาณ 01.30 น. ตนเห็นรถมูลนิธิวิ่งเข้ามาในซอย จึงออกมาดูกลับเห็นภาพของเด็กทั้ง 4 คน นอนอยู่แทบใจสลาย

จากการสอบถามชาวบ้านที่พักอาศัยที่อพาร์ตเมนต์ดังกล่าว ให้การว่า เด็กทั้ง 4 คน เป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน ช่วยเหลือทำงานบ้าน แบ่งเบาภาระแม่ ระหว่างที่แม่ออกไปทำงานก็ช่วยดูแลซึ่งกันและกัน 4 พี่น้อง ทั้งที่ฐานะทางครอบครัวค่อนข้างลำบาก อดมื้อกินมื้อ หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวก็รู้สึกสงสารและตกใจมาก อยากให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลและดูแลเด็กทั้ง 4 คนและครอบครัวดังกล่าวต่อไป

related