svasdssvasds

ขอยุติ! "อัศวิน" ไม่ดูแลหอศิลปวัฒนธรรมฯ ถ้าประชาชนไม่เห็นด้วย

ขอยุติ! "อัศวิน" ไม่ดูแลหอศิลปวัฒนธรรมฯ ถ้าประชาชนไม่เห็นด้วย

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชี้แจงขอยุติแนวคิดที่ กทม.จะเข้าไปบริหารจัดการหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เอง หากประชาชนไม่เห็นด้วย ก็จะไม่เข้าไปดูแล

พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังการประชุมผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ถึงกรณีเกิดกระแสต่อต้านแนวคิดที่ กทม.จะเข้าไปบริหารจัดการหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครเอง ซึ่งปัจจุบันมูลนิธิหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครเป็นหน่วยงานที่บริหาร โดย พลตำรวจเอกอัศวิน ชี้แจงว่า ก่อนหน้านี้ได้โพสลงสื่อสังคมออนไลน์ไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ ว่า ถ้าประชาชนไม่เห็นด้วย กทม.จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการพัฒนาในพื้นที่ดังกล่าว การประชุมในวันนี้จึงไม่ได้นำเรื่องนี้เข้ามาหารือเพราะถือว่าได้ยุติแล้ว อีกทั้งขอยืนยันว่าที่ กทม.มีแนวคิดจะเข้าไปบริหารเพราะต้องการให้พื้นที่ถูกใช้ประโยชน์มากที่สุด ไม่เกี่ยวกับการที่หอศิลป์ฯเคยถูกใช้ทำกิจกรรมเกี่ยวโยงกับการเมือง พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมาตนไม่เคยพูดว่าหอศิลป์ฯขาดทุน 80 ล้านบาท และไม่ทราบว่ากระแสข่าวนี้มาจากได้อย่างไรและมาใคร เพราะเรื่องขาดทุนหรือกำไรไม่ใช่ปัญหาของ กทม. เป็นเรื่องการบริหารของมูลนิธิฯ

ส่วน MOU ที่ให้มูลนิธิหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เป็นผู้บริหารหอศิลป์ฯ มีกำหนดสิ้นสุดในปี 2564 ถึงตอนนั้นคงต้องมาพิจารณาอีกครั้ง แต่ตอนนี้ยังไม่ได้คิด และวาระผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครของตนก็อยู่ไม่ถึง

related