svasdssvasds

นัดรวมพล! วินจยย.บุก “แกร็บ” พรุ่งนี้( 17 พ.ค.)

นัดรวมพล! วินจยย.บุก “แกร็บ” พรุ่งนี้( 17 พ.ค.)

กลุ่มวินจักรยานยนต์นัดรวมตัวบุกบริษัท “แกร็บ” เตรียมพวงหรีดไปถาม “เมื่อไหร่จะหยุดทำผิดกฎหมาย”

วันนี้ (16 พ.ค.) สังคมออนไลน์มีการเผยแพร่เอกสารจาก “ชมรมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะแห่งกรุงเทพมหานคร” ที่มีตัวแทนขับรถมาแจกตามวินจักรยานยนต์รับจ้างจุดต่างๆทั่วกรุงเทพมหานคร โดยมีข้อความว่า เนื่องด้วยปัจจุบันมีบริษัทต่างชาติและคนไทยบางกลุ่มเปิดให้บริการแอพพลิเคชั่นรับ-ส่งผู้โดยสารอย่างผิดกฎหมาย และบริษัทประกาศจะนำรถป้ายขาวที่ใช้รับส่งผู้โดยสารจำนวน 40,000 คัน เข้ามาในระบบและจะสัมปทานวินโดยใช้ชื่ออย่างอื่นก็ได้ (ยกเลิกระบบวิน)

โดยเมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา ทาง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (กอ.รมน.) ได้เรียกผู้บริหารบริษัทแกร็บแท็กซี่ประเทศไทยเข้าพบ และสั่งให้บริษัทหยุดนำป้ายขาวมารับส่งผู้โดยสาร เนื่องจากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เพราะการรับส่งผู้โดยสารต้องใช้รถจักรยานยนต์ป้ายเหลืองเท่านั้น

ชมรมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะแห่งกรุงเทพมหานคร ขอเชิญพี่น้องชาววินจักรยานยนต์รับจ้าง ร่วมกับไปทวงถามบริษัทแกร็บแท็กซี่ ว่าเมื่อไหร่จะหยุดทำผิดกฎหมาย และจะนำพวงหรีดไปวางไว้หน้าบริษัท เพื่อไว้อาลัยแก่การนำรถมารับ-ส่งอย่างผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ ชมรมต้องการให้เพื่อนแท้ชาววินออกมาเรียกร้องสิทธิการประกอบอาชีพ บริเวณหน้าตึกธนภูมิ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ในวันวันที่ 17 พ.ค. เวลา 13.00 น. ซึ่งการมาครั้งนี้ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมืองแต่อย่างใด เป็นเพียงการออกมาร้องเรียกที่ทางกลุ่มวินถูกกฎหมาย ได้รับความเดือดร้อนในการประกอบอาชีพเท่านั้น

นัดรวมพล! วินจยย.บุก “แกร็บ” พรุ่งนี้( 17 พ.ค.)

related