svasdssvasds

เผาเสื้อวิน-หอบพวงหรีดประท้วงยกเลิกแกร็บไบค์

เผาเสื้อวิน-หอบพวงหรีดประท้วงยกเลิกแกร็บไบค์

กลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง กว่า 100 คน เผาเสื้อวินพร้อมหอบพวงหรีดเรียกร้องให้บริษัทแกร็บแท็กซี่ประเทศไทยหยุดให้บริการแกร็บไบค์

เรียกร้องหยุดให้บริการแกร็บไบค์

กลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง กว่า 100 คน เดินทางมาเรียกร้องให้บริษัทแกร็บแท็กซี่ประเทศไทยหยุดให้บริการแกร็บไบค์ ขณะที่บรรยากาศก็เป็นไปอย่างชลมุน วุ่นวาย เนื่องจากกลุ่มวินรถจักรยานยนต์ได้ตะโกนเรียกร้องให้ผู้บริหารบริษัทแกร็บแท็กซี่มารับหนังสือ และเจรจาหาทางออกซึ่งระหว่างรอกลุ่มวินรถจักรยานยนต์ ก็ได้นำเสื้อวินจักรยานยนต์มาเผาบริเวณด้านหน้าตึกธนภูมิ พร้อมนำพวงหรีดมาวางที่หน้าตึกพร้อมยื่น 6 ข้อเรียกร้องให้หยุดการกระทำดังนี้ 

1.หยุดฝ่าฝืนกฎระเบียบและกฎหมายของประเทศ

2.หยุดสนับสนุนให้สมาชิกนำรถผิดประเภทมารับส่งผู้โดยสาร

3.หยุดสร้างความเข้าใจผิดให้กับสังคมและผู้ใช้บริการ

4.หยุดสร้างผลกระทบต่อความมั่นคงและความปลอดภัย

5.หยุดทำลายระบบขนส่งภายในประเทศ

6.บริษัทควรมีธรรมาภิบาลและจริยธรรม

ทั้งนี้มีเพียงตัวแทนบริษัทมารับหนังสือ พร้อมระบุจะนำเรียนแจ้งให้กับผู้บริหารรับทราบ

เผาเสื้อวิน-หอบพวงหรีดประท้วงยกเลิกแกร็บไบค์

 นายสันติ ปฎิภาณรัตน์ ตัวแทนวินรถจักรยานยนต์ ระบุว่า หากวินรถจักรยานยนต์ บริการไม่สุภาพ ก็พร้อมจะหันมาปรับปรุงตัวเอง ซึ่งในความเป็นจริงวินรถจักรยานยนต์ก็ย่อมมีแกะดำอยู่แล้ว ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้กรมการขนส่งทางบกเรียกผู้ให้บริการแกร็บไบค์มาเจรจาหาทางออกร่วมกัน ว่าจะแก้ไขอย่างไร เพื่อให้บริการอย่างถูกกฎหมาย พร้อมยืนยันไม่ได้เรียกร้องยกเลิกแกร็บไบค์ ทั้งนี้กลุ่มวินรถจักรยานยนต์ได้ยื่นหนังสือถึงกรมการขนส่งทางบก และ กอ.รมน.ถึง 2 ครั้ง แต่ยังไม่มีการแก้ไขปัญหาใดๆเกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้ก็รอมติจากทั้ง 2 หน่วยงานว่าจะมีมาตรการอย่างไรต่อไป

เผาเสื้อวิน-หอบพวงหรีดประท้วงยกเลิกแกร็บไบค์

 

 

related