svasdssvasds

พระเครียด ปีนเสาส่งสัญญาณประท้วงธนาคาร

พระเครียด ปีนเสาส่งสัญญาณประท้วงธนาคาร

ประธานสงฆ์สำนักปฏิบัติธรรมพุทธชยันตี ย่านพุทธมณฑล สาย 3 ปีนเสาส่งสัญญาณประท้วงธนาคารผ่อนผันยึดที่ดิน พร้อมเรียกร้องให้ชุดเจรจาหาเจ้าภาพซื้อที่ดินถวายวัด

 

กว่า 20 ชั่วโมงแล้ว ที่พระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา เมตฺตธฺมโม อายุ 55 ปี ประธานสงฆ์สำนักปฏิบัติธรรมพุทธชยันตี ได้ปีนขึ้นไปอยู่บนเสาส่งสัญญาณ บริเวณพุทธมณฑลสาย 3 ซอย 22 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา พร้อมนำอุปกรณ์เซฟตี้ไปนั่งกลางเสา โดยนั่งอยู่บนกระดานไม้ 1 แผ่น พร้อมกับน้ำใส่ถุงย่ามประมาณ 5-6 ขวด ผูกไว้อยู่กับเสา หลังเกิดเหตุตำรวจนครบาลธรรมศาลา พยายามเจรจาเกลี้ยกล่อม แต่ไม่เป็นผลและไม่มีท่าทีว่าพระครูปลัดธีรธนัชณฤทธาจะยอมลงมา ตำรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้นำอุปกรณ์กู้ภัยบนที่สูงเข้าประจำพื้นที่ และผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันคอยดูแล หากเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้นจะสามารถเข้าช่วยเหลือได้ทันที

พระเครียด ปีนเสาส่งสัญญาณประท้วงธนาคาร

 ก่อนหน้านี้ พระครูปลัดธีรธนัชณฤทธาได้เขียนข้อความใส่กระดาษโยนลงมาให้เจ้าหน้าที่ โดยมีใจความว่า "ปัญหาของอาตมาคือเรื่องการหาเงินซื้อที่ดินสร้างวัดพุทธชยันตีแห่งนี้ เนื่องจากได้วางเงิน 500,000 บาทไปแล้ว และได้มีเจ้าภาพถึงสามชุด แสดงเจตนาที่จะซื้อที่ดินถวายวัด ถวายสร้างวัด แต่ทางธนาคารไม่ยอมเจรจา จนเจ้าภาพถอนตัวไปหมด วันนี้จึงขึ้นมาพักผ่อนปฏิบัติธรรมด้านบน ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 29 พฤษภาคนี้ ซึ่งเป็นวิสาขบูชา ขอให้คุณโยมทุกท่านสบายใจ

related