svasdssvasds

กทม.จัดระเบียบตลาดบางกะปิ หาพื้นที่รองรับผู้ค้า 6 จุด

กทม.จัดระเบียบตลาดบางกะปิ  หาพื้นที่รองรับผู้ค้า 6 จุด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

(22 มิ.ย. 61) นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมหารือการจัด ระเบียบหาบเร่-แผงลอย บริเวณหน้าตลาดบางกะปิ เขตบางกะปิ และย่านบางลำพู เขตพระนคร โดยมี ดร.วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสมศักดิ์ ชาติสุขศิริเดช ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักเทศกิจ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า)

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหารือแนวทาง การจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอยในพื้นที่เขตบางกะปิ และเขตพระนคร เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนว่าไม่มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่ได้รับความสะดวกในการสัญจร รวมถึงมีปัญหาการจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก

สำหรับพื้นที่บริเวณหน้าตลาดบางกะปิ เขตบางกะปิ ในช่วงเวลา 23.00-05.00 น. มีผู้ค้าทำการค้าบริเวณดังกล่าวประมาณ 100 ราย ระยะทางประมาณ 200 เมตร ซึ่งบริเวณดังกล่าวไม่ใช่จุดผ่อนผันที่อนุญาตให้ทำการค้า แต่มีการตั้งวางแผงค้าขายกีดขวางทั้งบนทางเท้าและผิวการจราจร รวมทั้งมีการจอดรถขนถ่ายสินค้าบนถนน ซึ่งทำให้เสียผิวการจราจรไปจำนวน 2 ช่องจราจร ส่งผลให้พี่น้องประชาชนไม่สามารถใช้ทางเท้าสัญจรได้โดยสะดวก รวมทั้งเกิดปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณถนนลาดพร้าวเป็นอย่างมาก ซึ่งที่ประชุมได้พิจารณาแล้วมีความเห็นว่า มีความจำเป็นต้องขอความร่วมมือจากผู้ค้าให้ปรับเปลี่ยนลักษณะการค้าขายรวมถึงสถานที่ทำการค้าขาย

โดยมอบหมายให้สำนักเทศกิจหารือร่วมกับสำนักงานเขตบางกะปิประสานสถานีตำรวจท้องที่ในการจัดระเบียบการจอดรถขนถ่ายสินค้า และประสานเจ้าของตลาดใกล้เคียงเพื่อจัดหาพื้นที่รองรับผู้ค้า ซึ่งมีจำนวน 6 ตลาด ประกอบด้วย

1. ตลาดสดลาดพร้าว 123

2. ตลาดสดบางกะปิ3

3. ตลาดอาภรณ์ ภักดีเจริญ

4. ตลาดสดลาดพร้าว ภายในซอย 123

5. ตลาดกลางเมืองบางกะปิ

6.ตลาดสดบางกะปิ (ของกทม.)

รวมทั้งสำรวจและคัดกรองผู้ค้าที่เป็นคนต่างด้าวเพื่อแก้ไขปัญหาการลักลอบทำการค้า โดยกำหนดให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์ ก่อนจะลงพื้นที่ในช่วงวันที่ 4-5 ก.ค. นี้ เพื่อทำความสะอาดพื้นที่หรือ Big cleaning โดยจะไม่อนุญาตให้ขายสินค้าในบริเวณดังกล่าวอีก

related