svasdssvasds

จัดจุดคัดกรอง-เปิดหน่วยแพทย์บริการฟรี! เฉลิมพระเกียรติ 66 พรรษา ร.10

จัดจุดคัดกรอง-เปิดหน่วยแพทย์บริการฟรี! เฉลิมพระเกียรติ 66 พรรษา ร.10

กทม. จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการฟรี! 27-28 มิ.ย. บริเวณท้องสนามหลวง เฉลิมพระเกียรติ 66 พรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมในพื้นที่ จะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชน ผ่านจุดคัดกรองที่ตั้งอยู่ในพื้นที่

(23 ก.ค. 61) นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 โดยมีหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานครที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น 23 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 เขตดินแดง

ตามที่รัฐบาลได้กำหนดจัดกิจกรรมเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 กรุงเทพมหานครได้รับมอบหมายให้จัดหน่วยแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่ให้บริการประชาชน ระหว่างวันที่ 27 - 28 ก.ค. 61 ณ บริเวณท้องสนามหลวง ฝั่งทิศเหนือ (ตรงข้ามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์) เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยกรุงเทพมหานครได้จัดรถหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ 7 คัน ให้บริการประชาชน ประกอบด้วย หน่วยแพทย์พยาบาลตรวจคัดกรองสุขภาพทั่วไป ให้บริการเวลา 08.00 - 22.00 น. รถทันตกรรมเคลื่อนที่ รถตรวจการได้ยิน รถเอกซเรย์ รถตรวจมะเร็งสตรี รถคลายเครียด และรถตรวจจอประสาทตา ให้บริการเวลา 08.00 - 20.00 น.

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานคร ได้จัดหน่วยปฐมพยาบาลเดินเท้าพร้อมอุปกรณ์ ดูแลและให้บริการประชาชนที่มาร่วมกิจกรรม รวมถึงสำนักพัฒนาสังคม ได้การจัดฝึกอาชีพให้แก่ประชาชนที่มาร่วมงานด้วย

จัดจุดคัดกรอง-เปิดหน่วยแพทย์บริการฟรี! เฉลิมพระเกียรติ 66 พรรษา ร.10

สำหรับส่วนกลางมีการจัดพิธีและกิจกรรมต่างๆ เพื่อเฉลิมพระเกียรติและแสดงออกถึงความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ระหว่างวันที่ 22 - 28 ก.ค. 61 ณ บริเวณท้องสนามหลวง อาทิ

-กิจกรรมสักการะบูชาพระบรมสารีริกธาตุ พิธีสวดมนต์เย็น นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ

-พิธีหล่อเทียนพรรษาและถวายเทียนพรรษา พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณรจำนวน 670 รูป

-การจัดแสดงรถไมโครคาร์และรถโบราณเฉลิมพระเกียรติ

-กิจกรรมฝึกอาชีพ การให้บริการทางการแพทย์ การจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม

-พิธีริ้วขบวนอัญเชิญพานพุ่มถวายราชสักการะหน้าพระฉายาลักษณ์ พิธีจุดเทียนชัย ถวายพระพรชัยมงคลและการแสดงมหรสพ

ประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมในพื้นที่ จะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชน ผ่านจุดคัดกรองที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ ได้แก่

1.ตรงข้ามศาลฎีกา (ฝั่งตรงข้ามศาลหลักเมือง)

2.บริเวณโค้งสวนย่อมตรงข้ามประตูวิเศษไชยศรี (เฉพาะนักท่องเที่ยวเท่านั้น)

3.ฝั่งตรงข้ามวัดมหาธาตุ

ซึ่งในวันที่ 27 ก.ค. 2561 จะเพิ่มจุดคัดกรอง อีก 4 จุด ได้แก่

1.บริเวณพระแม่ธรณีบีบมวยผม

2.สะพานช้างโรงสี

3.วงเวียน ร.ด.

4.บริเวณท่าช้าง

และวันที่ 28 ก.ค. 2561 เพิ่มจุดคัดกรองอีก 2 จุด

-บริเวณถนนเส้นผ่านกลางสนามหลวง (เฉพาะผู้ที่จะเข้าไปร่วมตักบาตร)

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การดำเนินการจัดกิจกรรมเป็นไหด้วยความเรียบร้อย รองปลัดกรุงเทพมหานครได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการในส่วนที่ตนรับผิดชอบให้เรียบร้อย เช่น การจัดหาเครื่องปั่นไฟฟ้า การติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง การจัดเตรียมเต็นท์ โต๊ะและเก้าอี้ การดูแล เฝ้าระวัง และรักษาความปลอดภัยจากอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ

related