svasdssvasds

เล็ง! จัดระเบียบจุดผ่อนผันผู้ค้า ย่านถนนข้าวสาร 1 ส.ค.

เล็ง! จัดระเบียบจุดผ่อนผันผู้ค้า ย่านถนนข้าวสาร 1 ส.ค.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมจัดระเบียบย่านถนนข้าวสารและถนนรามบุตรี ครั้งที่ 1/2561 ซึ่งจะเริ่มทำการจัดรูปแบบแผงค้าใหม่บนถนนข้าวสารในวันที่ 1 ส.ค. นี้ เพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขในจุดผ่อนผันให้ทำการค้าของกรุงเทพมหานคร โดยมี ดร.วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ มีเพียร ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายธีรพันธ์ อธิรัฐธนภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ นายพงศธร ศิริธรรม ผู้อำนวยการเขตพระนคร ผู้แทนจากสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ตลอดจนผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

เล็ง! จัดระเบียบจุดผ่อนผันผู้ค้า ย่านถนนข้าวสาร 1 ส.ค.

ทั้งนี้ในที่ประชุมได้รายงานถึงการจัดระเบียบแผงค้าบนถนนข้าวสารและถนนรามบุตรี โดยในเบื้องต้นได้ทำการจัดระเบียบผู้ค้าบริเวณถนนข้าวสารจากที่เคยตั้งขายบนทางเท้า ย้ายลงมาตั้งบนถนนชิดขอบฟุตบาท เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเดินบนทางเท้าและบนถนนได้ทั้งสองทาง ซึ่งจากเดิมมีผู้ค้าทั้งหมด จำนวน 359 ราย 359 แผงค้า เมื่อทำการจัดระเบียบแล้วมีจำนวน 234 ราย 234 แผงค้า แบ่งประเภทสินค้าออกเป็น

-เสื้อผ้า 129 ราย

-อาหาร,เครื่องดื่ม 53 ราย

-กระเป๋า,รองเท้า 22 ราย

-นวด,สักลาย,ผมถัก 12 ราย

-เบ็ดเตล็ดอีก 59 ราย

โดยสินค้าประเภทเสื้อผ้า กระเป๋าหรือรองเท้า จะจัดให้ขายฝั่งถนนจักรพงษ์ ส่วนอาหารและเครื่องดื่ม จะจัดให้ขายฝั่งถนนตะนาว พร้อมทั้งจัดตั้งกองอำนวยการกลางและจุดสกัดบริเวณถนนข้าวสาร จำนวน 2 จุด เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว

โดยกรุงเทพมหานครจะเริ่มใช้การจัดระเบียบรูปแบบใหม่ในวันที่ 1 ส.ค. เป็นต้นไป และจะอนุญาตให้ทำการค้าขายได้ตั้งเวลา 18.00-24.00 น. เพื่อให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดเข้าดำเนินการล้างทำความสะอาดต่อไป ส่วนในถนนรามบุตรีจะไม่อนุญาตให้ผู้ค้าเข้ามาทำการค้าขายตลอดเส้นทาง อีกทั้งในวันที่ 29 ก.ค. 61 จะมีการประชุมผู้ค้าเพื่อทำการกำหนดจุดค้าขาย

นอกจากนี้ในวันที่ 30 ก.ค. 61 (เย็น) และวันที่ 1 ส.ค. 61 (เช้า) กรุงเทพมหานครจะดำเนินการจัดกิจกรรม Big Cleanning Day เพื่อคืนความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้ย่านถนนข้าวสารและถนนรามบุตรี ก่อนที่จะเริ่มวางแผงค้ารูปแบบใหม่ในวันที่ 1 ส.ค. นี้

related