svasdssvasds

บขส.ย้าย “รถตู้หมอชิต 2” ไปใต้ทางด่วนศรีรัช ดีเดย์วันนี้

บขส.ย้าย “รถตู้หมอชิต 2” ไปใต้ทางด่วนศรีรัช ดีเดย์วันนี้

บขส. ย้ายรถตู้โดยสารทั้งหมดจากหมอชิต 2 ไปยังสถานีรถตู้แห่งใหม่ใต้ทางด่วนตรงข้ามหมอชิต 2 เริ่มแล้ววันนี้

บขส.ย้าย “รถตู้หมอชิต 2” ไปใต้ทางด่วนศรีรัช

นายณัฐวุฒิ อ่อนน้อม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ บริษัท ขนส่ง จำกัดหรือบขส.เปิดเผยว่า เมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมา (31 ก.ค.61) บขส.ได้ทำการปิดจุดจอดให้บริการรถตู้โดยสารภายในสถานีขนส่งหมอชิต 2 และให้ผู้ประกอบการรถตู้ทุกคันนำรถไปจอดรับ-ส่งที่สถานีเดินรถขนาดเล็ก โซน A ซึ่งสถานีแห่งใหม่นี้จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 03.00 - 22:00 ทุกวัน

ภายในสถานีประกอบด้วยอาคารหลัก 5 อาคาร ได้แก่ อาคารประชาสัมพันธ์ซึ่งจะให้บริการด้านข้อมูลข่าวสารแก่ผู้โดยสาร และผู้ประกอบการที่มาใช้บริการ อาคาร A ให้บริการรถตู้โดยสารภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 29 สาย 670 คัน อาคาร B ให้บริการรถตู้โดยสารภาคกลาง จำนวน 41 สาย 1,244 คัน อาคาร C ให้บริการรถตู้โดยสารภาคตะวันออก จำนวน 50 สาย 976 คัน อาคาร D ให้บริการรถตู้โดยสารภาคใต้ จำนวน 29 สาย 604 คัน และชานชาลาจอดรถตู้โดยสารอีกจำนวน 144 ช่อง

สำหรับสถานีรถตู้โดยสารแห่งใหม่นี้ เป็นสถานีที่มีความทันสมัย เนื้อที่ประมาณ 30 ไร่ การให้บริการจำหน่ายตั๋วจะเป็นลักษณะตั๋วรวม แต่ละอาคารจะมีจำนวนช่องจำหน่ายตั๋วรวม 12 ช่อง ภายในจะมีป้ายประชาสัมพันธ์ บอกจุดจำหน่ายตั๋วแต่ละภาค และจุดขึ้นรถอย่างชัดเจน สถานีรถตู้โดยสารแห่งใหม่นี้ มีความทันสมัยผู้โดยสารจะได้รับความสะดวก สบาย และปลอดภัย ซึ่งผู้ที่มีตั๋วโดยสารเท่านั้นที่จะสามารถเข้าไปภายในสถานีแห่งใหม่นี้ได้ โดยบรรยากาศเริ่มมีประชาชนเดินทางเข้ามาใช้บริการแล้ว

related