svasdssvasds

สั่งกวดขัน! ถนนข้าวสาร ห้ามตั้งแผงค้านอกเวลา

สั่งกวดขัน! ถนนข้าวสาร ห้ามตั้งแผงค้านอกเวลา

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยการจัดระเบียบพื้นที่ถนนข้าวสาร โดยจะให้ทำการค้าจำนวน 260 แผงค้า ในช่วงเวลา 18.00 - 24.00 น. เท่านั้น

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยการจัดระเบียบพื้นที่ถนนข้าวสาร ภายหลังจากกิจกรรมทำความสะอาด (Big Cleaning) เพื่อเตรียมคืนทางเท้าและพัฒนาพื้นที่ แต่ปรากฏว่ามีผู้ค้าได้นำแผงค้ามาตั้งวางจำหน่ายสินค้าบนทางเท้าเช่นเดิม ซึ่งทางผู้ค้ายืนยันจะจำหน่ายสินค้าในพื้นที่ และขอให้ทางกรุงเทพฯพิจารณาชะลอการจัดระเบียบไปก่อน

ด้านนางสาวญาดา พรเพชรรัมภา ประธานชมรมผู้ค้าแผงลอยเสรีถนนข้าวสาร เจรจากับนายธีรพันธ์ อธิรัฐธนภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ ระหว่างการเจรจานางสาวญาดา เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ได้ยื่นเรื่องไปที่สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ระงับคำสั่งการห้ามขายของบนทางเท้าของกทม.แล้ว สำนักนายกฯ ก็ยืนยันว่าจะมีคำสั่งให้ชะลอการห้ามขายของ ขณะนี้ กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ ชมรมฯจึงเสนอกทม.ขอตั้งแผงขายของตามเดิมไปก่อนในวันนี้หนึ่งวัน โดยจะให้แผงขายของรุกล้ำทางเท้าไม่เกิน 1.20 ม. ยืนยันชมรมฯไม่ได้ปฏิเสธการจัดระเบียบ และต้องการลดการเผชิญหน้ากัน ส่วนหลังบิ๊กคลีนนิ่ง เดย์ ก็จำเป็นต้องตั้งแผงขายของตามเดิม เนื่องจากกลุ่มผู้ค้าจำเป็นต้องทำงานหาเลี้ยงชีพ

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า การจัดระเบียบพื้นที่ถนนข้าวสารได้มีการพูดคุยมาตั้งแต่ปี 2558 และได้มีการเจรจาพูดคุยมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางกรุงเทพมหานครได้ดำเนินการยกเลิกจุดผ่อนผัน ทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ จาก 600 จุดเหลือ 200 จุด รวมทั้ง จุดที่กทม.ไม่ได้มีการผ่อนผัน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและคืนทางเท้าให้กับประชาชน รวมทั้งให้ประชาชนสามารถใช้สอยพื้นที่สาธารณะร่วมกัน ทั้งนี้ กทม.ยืนยัน จะไม่อนุญาตให้ทางผู้ค้าทำการค้าในบริเวณพื้นที่บนพื้นผิวฟุตบาท ของถนนข้าวสารโดยเด็ดขาด แต่จะให้ทำการค้าจำนวน 260 แผงค้า ในช่วงเวลา 18.00 - 24.00 น. เท่านั้น พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศกิจ ดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่ หากมีการฝ่าฝืนทำการค้า หรือการซื้อสินค้าในบริเวณพื้นที่ที่กรุงเทพมหานครห้ามจำหน่าย ให้ดำเนินการตามพ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 ซึ่งมีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 2,000 บาท

สั่งกวดขัน! ถนนข้าวสาร ห้ามตั้งแผงค้านอกเวลา สั่งกวดขัน! ถนนข้าวสาร ห้ามตั้งแผงค้านอกเวลา สั่งกวดขัน! ถนนข้าวสาร ห้ามตั้งแผงค้านอกเวลา สั่งกวดขัน! ถนนข้าวสาร ห้ามตั้งแผงค้านอกเวลา

related