svasdssvasds

"แม่จ่าแซม" ดีใจ เตรียมรับรางวัลแม่ดีเด่น ปี 2561

"แม่จ่าแซม" ดีใจ เตรียมรับรางวัลแม่ดีเด่น ปี 2561

มารดาของนาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม เตรียมเข้ารับรางวัลแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2561 สาขาแม่ของผู้เสียสละ จากสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

การทำความดีเป็นแบบอย่างให้ลูกเห็น จะทำให้ลูกเดินตามรอยการเป็นคนดีของพ่อแม่ได้

นางสำราญ กุนัน อายุ 64 ปี มารดาของนาวาตรี สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม อดีตนักทำลายใต้น้ำจู่โจม ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เตรียมเดินทางมาไปยังกรุงเทพมหานคร เพื่อรับรางวัลแม่ดีเด่น ประจำปี 2561 สาขาแม่ของผู้เสียสละ จากสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เสนอเป็นกรณีพิเศษ

"แม่จ่าแซม" ดีใจ เตรียมรับรางวัลแม่ดีเด่น ปี 2561

นางสำราญกล่าวว่า รู้สึกดีใจได้รับรางวัลแม่ดีเด่นแห่งชาติในครั้งนื้ เพราะตนเองอบรมสั่งสอนลูกแบบชาวบ้านธรรมดาทั่วไป และมักสั่งสอนลูก ด้วยการทำตัวเป็นแบบอย่างเสมอ เพราะเชื่อว่า การทำเป็นแบบอย่างให้ลูกเห็น จะทำให้ลูกเดินตามรอยการเป็นคนดีของพ่อแม่ได้

"แม่จ่าแซม" ดีใจ เตรียมรับรางวัลแม่ดีเด่น ปี 2561

 ในการนี้ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีพระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จแทนพระองค์ ไปยังโรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เพื่อประทานรางวัลแม่ดีเด่นแห่งชาติ แก่นางสำราญ กุนัน ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นแม่ดีเด่นแห่งชาติ สาขาแม่ของผู้เสียสละ เสนอเป็นกรณีพิเศษ จากสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สำหรับผู้ได้รับคัดเลือกจะได้รับประทานรางวัลแม่ดีเด่น ประจำปี 2561 มีจำนวนทั้งสิ้น 255 คน แบ่งเป็น 5 ประเภท ได้แก่ แม่ผู้เป็นเกษตรกร แม่ของผู้เสียสละ แม่ผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม แม่ผู้มีความมานะอดทนขยันหมั่นเพียร และ แม่ของลูกผู้ทำประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ

related