svasdssvasds

อดีตพุทธะอิสระ ส่งทนายเลื่อนให้ปากคำ คดีทำร้ายตำรวจ อ้างป่วย

อดีตพุทธะอิสระ ส่งทนายเลื่อนให้ปากคำ คดีทำร้ายตำรวจ อ้างป่วย

อดีตพุทธอิสระส่งทีมทนายยื่นใบรับรองแพทย์ป่วย “กระดูกทับเส้นประสาท”ขอศาลเลื่อนคำให้การคดีทำร้ายร่างกายตำรวจสันติบาล ด้านทีมทนายระบุ อดีตพุทธะอิสระยังไม่ขาดจากความเป็นพระไม่ได้กล่าวคำลาสิกขา

อดีตพุทธะอิสระป่วย ส่งทนายขอเลื่อนคดีทำร้ายตำรวจ

นายธีรยุทธ สุวรรณเกสร ทีมทนายความ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพุทธอิสระ เปิดเผยว่า นายสุวิทย์ ขอเลื่อนการให้สอบคำให้การคดี ที่อัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ความผิดฐานร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง หรือกระทำด้วยการใด ให้เจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ ให้รับอันตรายสาหัส ร่วมกันตั้งแต่ 5 คน ขึ้นไป รวมทั้ง ข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัว ว่าจะเกิดอันตราย หรือโดยใช้กำลังประทุษร้าย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 309 และ 310

โดยนายธีรยุทธ เปิดเผยว่า นายสุวิทย์ ยังมีอาการป่วยจากกระดูกทับเส้นประสาท ปวดร้าวจนถึงสมอง และอาจจะต้องผ่าตัด ขณะนี้ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์ ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง อย่างใกล้ชิด หลังจากออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ช่วงเวลา 21.20 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา และวันนี้ ทีมทนายได้นำใบรับรองแพทย์ มายื่นต่อศาลด้วย นายธีรยุทธ เผยว่า ได้คุยกับ นายสุวิทย์ ถึงอาการเจ็บป่วย และแนวทางการต่อสู้ทางคดี ผ่านทางโทรศัพท์ เชื่อว่าศาลจะเมตตา ให้เลื่อนสอบคำ คดีทำร้ายร่างกายตำรวจสันติบาล และ นายสุวิทย์ จะมาขึ้นศาลอีกครั้ง ในช่วงเดือนตุลาคม นี้

ทีมทนายความยืนยัน ว่า นายสุวิทย์ ยังคงสวมใส่ชุดขาว และมีแนวโน้มว่า จะกลับมาบวชอีกครั้ง เนื่องจาก ตอนเข้าไปในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ไม่ได้เปล่งวาจาสึก แม้ตามกฎหมาย อาจจะสั่งให้ขาดจากการเป็นพระตาม พ.ร.บ.สงฆ์ แต่ยังไม่ถือว่าขาดจากการเป็นพระตามพระธรรมวินัย และไม่อยากให้มีการเคลื่อนไหวใด ๆ จนกว่าอดีตพระพุทธะอิสระ จะหายจากอาการป่วย

related