svasdssvasds

มหกรรมตลาดนัด สร้างอาชีพให้มั่นคง

มหกรรมตลาดนัด สร้างอาชีพให้มั่นคง

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เตรียมจัดงานมหกรรมตลาดนัด สร้างอาชีพให้มั่นคง เพื่อลดความรุนแรงในสังคมไทย ผ่านผลิตภัณฑ์ฝีมือสินค้าจากกลุ่มสตรี

นายเลิศปัญญา บูรณบัณฑิต อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เตรียมจัดงานมหกรรมตลาดนัด สร้างอาชีพให้มั่นคง เพื่อลดความรุนแรงในสังคมไทย ที่เป็นปัญหาเรื้อรังมาตลอด ซึ่งปัจจัยที่ทำให้เกิดปัญหา ส่วนหนึ่งมาจากปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ ได้แก่เรื่องของการว่างงาน ความยากจน ซึ่งปัญหาเหล่านี้ถือเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดความเครียดและนำมาซึ่งความรุนแรง

โดยภายในงานจะมีการนำสินค้าและผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมพื้นถิ่นฝีมือกลุ่มสตรีและครอบครัวทั่วประเทศกว่า 200 ร้านค้า ที่ได้รับการส่งเสริม ฝึกสอนและพัฒนาฝีมือจากศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว ของกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัวกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มาจำหน่ายและสาธิตวิธีการผลิต ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่สมาชิกในครอบครัวร่วมกันทำจนก่อให้เกิดรายได้ที่มั่นคงในอาชีพ

พร้อมกันนี้ในงานจะยังมีการจัดแสดงนิทรรศการ เวทีเสวนา ประเด็น ความรุนแรง และประเด็นพลังสตรีกับเศรษฐกิจเพื่อลดความรุนแรงในสังคม บูธงานวิชาการของภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อตระหนักเกี่ยวกับปัญหาความรุนแรงอีกจำนวน 45 บูธ ตลอดจนเทคนิคการประยุกต์ผลิตภัณฑ์จากคุณม๊าเดี่ยว ดีไซเนอร์อีสานรุ่นเยาว์กับกิจกรรมต่อยอดสินค้า และการพัฒนาผลิตภัณฑ์กับคุณนุ่น สิรพันธ์ รวมไปถึงการมิกซ์แอนด์แมทช์ผลิตภัณฑ์จากศูนย์การเรียนรู้โดย ก้อย แซทเทอร์เดย์เซโกะ

ประชาชนที่สนใจสามารถ ไปร่วมช้อปชิมชมในงานมหกรรมตลาดนัดสร้างอาชีพให้มั่นคงสังคมไทยไร้ความรุนแรงได้ ซึ่งงานนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 12-16 กันยายน นี้ ณ hall 4 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี

มหกรรมตลาดนัด สร้างอาชีพให้มั่นคง มหกรรมตลาดนัด สร้างอาชีพให้มั่นคง

related