svasdssvasds

ดีเดย์พรุ่งนี้ ! รถเมล์แอร์บริการฟรีชั่วโมงเร่งด่วน เลี่ยงสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ส้ม

ดีเดย์พรุ่งนี้ ! รถเมล์แอร์บริการฟรีชั่วโมงเร่งด่วน เลี่ยงสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ส้ม

วันพรุ่งนี้ (3ก.ย.) ขสมก.จัดรถเมล์ปรับอากาศให้บริการฟรี 2 เส้นทางในชั่วโมงเร่งด่วน เพื่อเลี่ยงพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ส้ม

นายประยูร ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การ และรักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก.เปิดเผยว่า ได้ปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถโดยสาร 2 เส้นทางให้ขึ้นทางด่วนพิเศษ เพื่อหลีกเลี่ยงจุดวิกฤตบริเวณเส้นทางดังกล่าว คือ สาย 145 อู่แพรกษาบ่อดิน-หมอชิต 2 และ สาย 168 ตลาดมีนบุรี-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และจัดเดินรถเมล์ปรับอากาศ ให้บริการฟรี 2 เส้นทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนเดินทางเลี้ยงบริเวณที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า เวลา 6.00-9.00 น. และช่วงเวลาเร่งด่วนเย็น เวลา 16.00-18.30 น. ทุกวันยกเว้นวันหยุดราชการ เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 3 กันยายนนี้เป็นต้นไป ซึ่งรถเมล์จะวิ่งให้บริการในเส้นทางเดิม ยังคงให้บริการตามปกติ

ด้านนายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร หรือ สนข. กล่าวถึงแนวทางและมาตรการในการแก้ไขปัญหาการจราจรบนถนนที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลตาม แนวเส้นทางก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม รถไฟฟ้าสายสีเหลือง และรถไฟฟ้าสายสีชมพู เพื่อลดปริมาณการจราจรที่ผ่านพื้นที่ที่มีการก่อสร้าง ซึ่ง แผนระยะสั้น จะปรับ/เพิ่มเส้นทางเดินรถโดยสารสาธารณะของ ขสมก. ให้ใช้เส้นทางทาง  จัดรถโดยสารพิเศษ (Shuttle Bus) ในแนวก้างปลาจากถนนที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าเชื่อมกับสถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้ที่สุด เช่น จากถนนรามคำแหง ไปสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ลาดกระบัง สถานีบ้านทับช้าง เพิ่มเรือโดยสารด่วนพิเศษในคลองแสนแสบ โดยจอดเฉพาะท่าเรือที่เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้า ส่วนแผนระยะต่อไป ก่อสร้างตัดถนนที่เป็นทางตัน เช่น ถนนซอยรามคำแหง 118 เพื่อเชื่อมต่อกับกับถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า และขยายเส้นทางบริการเรือโดยสารในคลองแสนแสบ และเส้นทางเดินเรือในคลองอื่นๆ

related