svasdssvasds

ตำรวจจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์คนไทย ใช้กรุงมะนิลา เป็นฐานที่ตั้ง

ตำรวจจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์คนไทย ใช้กรุงมะนิลา เป็นฐานที่ตั้ง

ตำรวจท่องเที่ยวของไทย ร่วมกับตำรวจประเทศฟิลิปปินส์ จับผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกโอนเงิน ความเสียหาย มูลค่าหลายล้านบาท โดยใช้กรุงมะนิลา เป็นฐานที่ตั้ง

จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์คนไทย ใช้กรุงมะนิลา เป็นฐานที่ตั้ง

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เดินทางไปที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อรับตัว 10 ผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวไทย ที่ถูกตำรวจประเทศฟิลิปปินส์ ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวของประเทศ ไทยจับกุมตัวได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านโพซาดัส วินเลส เขตอาราบัง กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าว่า ทางการของประเทศฟิลิปปินส์ ได้ส่งตัวผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์เป็นคนไทย 10 คน ที่ถูกจับกุมได้ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ มูลความเสียหายที่หลอกลวงคนไทยกว่า 30 ล้านบาท กลับมาให้ตำรวจไทยดำเนินคดี ในข้อกล่าวหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น ร่วมกันเป็นอั้งยี่ ร่วมกันซ่องโจร และร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ

โดยส่วนใหญ่ ทำหน้าที่โทรศัพท์หลอกเงินจากคนไทย อ้างปัญหาการส่งสินค้ากลับต่างแดน แม้ทั้งหมดจะอ้างว่า ถูกหลอกมาทำงาน แต่การตรวจสอบพบข้อมูลที่ขัดแย้ง เนื่องจากมีการเดินทาง เข้า-ออก ระหว่าง ไทย และ ฟิลิปปินส์ หลายครั้ง ซึ่งผู้ต้องหากลุ่มนี้ หลบเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ โดยเปลี่ยนวิธีโอนเงิน จากเดิม ที่กดเงินในไทย หันไปใช้ อีแบงค์กิ้ง ที่สามารถทำรายการได้ทุกที่ทั่วโลก

ซึ่งจะคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งให้พนักงานสอบสวน สน.หนองแขม พื้นที่ ที่ผู้เสียหายซึ่งเป็นชาวไทยทั้งหมดได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related