svasdssvasds

โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา จัดภูมิทัศน์เชิดชูเกียรติ มล. ปิ่น มาลากุล

โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา จัดภูมิทัศน์เชิดชูเกียรติ มล. ปิ่น มาลากุล

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2561 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา จัดภูมิพัฒน์ อนุสรณ์สถานเชิดชูเกียรติ ฯพณฯ ศาสตราจารย์หม่อมหลวง ปิ่น มาลากุล โดยมีสวนนงนุชพัทยาแสดงมุทิตาจิตจัดภูมิทัศน์ให้กับโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาสถาบันการศึกษาอันดับ 1 ของประเทศ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นการระลึกถึงคุณประโยชน์ที่โรงเรียนแห่งนี้เปรียบดังคลังปัญญาให้การศึกษามารดาและพี่สาว จนทำให้ตระกูล ตันสัจจา เป็นที่ยอมรับของสังคมโลกจนถึงทุกวันนี้

ดร. ปรเมษฐ์ โมลี ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา เปิดเผยว่า ในวาระครบรอบ 80 ปีของสถาบันการศึกษาแห่งนี้ ได้ทำพิธีเปิดอนุสรณ์สถาน ฯพณฯ ศาสตราจารย์หม่อมหลวง ปิ่น มาลากุล ในวันที่ 6 กันยายน 2561 ทางโรงเรียนได้ร่วมใจกับสมาคมนักเรียนเก่าเตรียมอุดมศึกษา ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมผู้ปกครองและครูเตรียมอุดมศึกษา ชมรมอาจารย์เก่าเตรียมอุดมศึกษา จัดสร้างอนุสรณ์สถานแห่งนี้ขึ้นมาเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติ นักแสดงออกถึงกตัญญุตาคุณ ในการก่อตั้งโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ให้เป็นแหล่งความรู้ที่สามารถประดิษฐ์หล่อๆอาจารย์ผู้สอนและนักเรียนได้อย่างมีคุณภาพนับตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน สถาบันการศึกษาแห่งนี้ยังคงรักษาคุณภาพตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน พร้อมก้าวต่อไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงตลอดไปเพื่อเป็นที่ยอมรับว่าเป็นสถานศึกษาระดับแนวหน้าของประเทศ

นอกจากนี้ต้องขอขอบคุณ นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการศูนย์นงนุชพัทยา ยังสูงเพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้ให้ความเมตตาและความอนุเคราะห์กับโรงเรียนมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงงานนี้ที่เข้ามาช่วยเหลือโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

ด้าน นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา ระบุว่า มาตนเองจำไม่ได้ศึกษาที่โรงเรียนแห่งนี้แต่ก็ระลึกอยู่เสมอว่าในอดีตมารดาของตนและพี่สาวได้มีโอกาสเข้ามาศึกษาณโรงเรียนแห่งนี้ เพื่อเป็นการทดแทนคุณของโรงเรียนและอาจารย์ทุกท่านที่ให้ความรู้ จึงยินดีเข้ามาช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ทั้งนี้ การจัดสวนภูมิทัศน์โดยรอบให้กับสถานศึกษา ครั้งนี้มิได้จัดเพื่อความสวยงามไปอย่างเดียว ยังให้ความสำคัญในการส่งเสริมสภาพจิตใจอารมณ์ของนักเรียนด้วย ซึ่งการมีพื้นที่สีเขียวจะส่งผลดีในหลายๆด้านทั้งร่างกายและจิตใจโดยเฉพาะในพื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯที่มีมลภาวะค่อนข้างสูง

related