svasdssvasds

คนนับหมื่นแห่ร่วมงานทิ้งกระจาดมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

คนนับหมื่นแห่ร่วมงานทิ้งกระจาดมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ประเพณีทิ้งกระจาดประจำปีของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ปีนี้เตรียมเครื่องอุปโภคบริโภคและเงินสดจำนวนหนึ่ง เพื่อมอบให้กับผู้ยากไร้ โดยมีประชาชนนับหมื่นคนมารอรับ

ประชาชนกว่า 10,000 คน ทั้งที่มาจากกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด มาจับจองพื้นที่เพื่อเข้าคิวรับแจกข้าวสาร เครื่องอุปโภค-บริโภค และค่าพาหนะ ในงานประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี 2561 ของมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง พลับพลาไชย โดยได้รับการต้อนรับจากเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครอย่างเป็นมิตร

งานประเพณีทิ้งกระจาดปีนี้ พลตำรวจตรีอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน พร้อมร่วมแจกสิ่งของให้กับประชาชนด้วย ประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เล่าว่า ประเพณีทิ้งกระจาด ถือเป็นประเพณีการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่เพื่อนมนุษย์ที่ล่วงลับไปแล้วทั้งที่เป็นญาติและไม่ใช่ญาติ พร้อมกับทำทานให้แก่ผู้ยากไร้ นับว่าเป็นประเพณีที่ยิ่งใหญ่ ที่มีการสืบทอดกันมานาน ความพิเศษของปีนี้ คือ นำถุงผ้ามาบรรจุของแทนถุงพลาสติก เพื่อช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม และสามารถนำถุงมาใช้ได้อีกในอนาคต

สำหรับการขั้นตอนการรับของ จะมีการแจกคูปองเพื่อรับสิ่งของ โดยให้แสดงบัตรประชาชน เพื่อรับสิ่งของและได้รับค่ารถ คนละ 100 บาท ซึ่งทางมูลนิธิมีการจัดระเบียบให้เดินเป็นแถว เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย

จำนวนของที่นำมาแจกมีทั้งหมด 20,000 ชุด ใช้งบประมาณกว่า 13 ล้านบาท นอกจากจะแจกสิ่งของบริเวณที่ทำการมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊งแล้ว ยังมีอีก 2 ที่ คือ

  • ศาลเจ้าไต้ฮงกง สุสานมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง จังหวัดสมุทรสาคร
  • คลีนิกการประกอบโรคศิลปะ สาขาการแพทย์แผนจีน จ.นครราชสีมา

related