svasdssvasds

เล็งเพิกถอนใบขับขี่ "เก่ง เกียร์อาร์" หลังโพสต์โชว์ได้คืน

เล็งเพิกถอนใบขับขี่ "เก่ง เกียร์อาร์" หลังโพสต์โชว์ได้คืน

กรมขนส่งทางบก ยื่นศาลขอคำพิพากษาคดี-ดีเจเก่ง เกียร์อาร์ ฉุนถอยรถชนคู่กรณีเมื่อปี 59 หากพบว่ามีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่จริง เตรียมเดินหน้าปฏิบัติตามทันที

เล็งเพิกถอนใบขับขี่ "เก่ง เกียร์อาร์" หลังโพสต์โชว์ได้คืน

 

กลายเป็นข่าวร้อนแรงข้ามวัน หลังจากนายภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐ อายุ 37 ปี หรือดีเจเก่ง เกียร์อาร์ ที่เคยตกเป็นข่าวดังช่วงปี 2559 หลังจากก่อเหตุถอยรถกระบะ ชนรถยนต์สีแดงคู่กรณีแต่กลับอ้างว่า อีกฝ่ายขับรถชนท้าย

โดยคดีนี้ นายเก่ง ถูกศาลตัดสินจำคุก 3 เดือน 15 วัน และให้เพิกถอนใบขับขี่ตลอดชีวิต รวมถึงริบรถกระบะคันเกิดเหตุ พร้อมชดใช้ค่าเสียหายอีกจำนวนหนึ่ง กระทั่งช่วงวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา นายเก่ง โพสต์โชว์อ้างว่า ได้รับใบขับขี่ตลอดชีพคืน หลังจากถูกยึดมานานกว่า 2 ปี 8 เดือน จนสมาชิกสังคมออนไลน์ เข้ามาตั้งข้อสังเกตถึงการได้รับใบขับขี่คืนว่า ถูกต้องหรือไม่

ล่าสุดนายกมล บูรณพงศ์ โฆษกกรมการขนส่งทางบก ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า มีการคืนใบอนุญาตขับขี่ให้จริง และเปลี่ยนใบอนุญาตขับขี่เป็นรูปแบบสมาร์ทการ์ด เนื่องจากใบขับขี่เดิม เป็นแบบกระดาษ หลังจากนายเก่ง นำหลักฐานมาขอของกลางคืน ที่พนักงานสอบสวน ตำรวจนครบาลดินแดง ที่ยึดไว้ในช่วงเกิดเหตุ

แต่เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่า ยังไม่ได้รับแจ้งผลคดี หรือคำพิพากษาจากศาลแขวงพระนครเหนือ จึงต้องมีการทำหนังสือ

ถึงศาล เพื่อขอรับทราบผลการพิพากษาถึงที่สุด หากผลการพิพากษาศาล มีคำสั่งให้เพิกถอนใบอนุญาตขับขี่

หลังจากนี้จะดำเนินการเพิกถอนทันที ตามกำหนดเงื่อนไข สำหรับผู้ที่เคยถูกเพิกถอนใบขับขี่ ที่ไม่ใช่จากเหตุขาดคุณสมบัติเรื่องอายุตามพระราชบัญญัติรถยนต์ ซึ่งจะไม่สามารถขอรับใบขับขี่ฉบับใหม่ ได้จนกว่าจะพ้นกำหนด 3 ปี นับแต่วันที่ถูกสั่งเพิกถอน

ส่วนกรณีใบขับขี่ที่ถูกเพิกถอน เป็นชนิดส่วนบุคคลตลอดชีพนั้น จะไม่มีการออกใบขับขี่ส่วนบุคคลตลอดชีพทดแทนให้อีก แต่หากประสงค์ขอรับใบขับขี่ใหม่อีกครั้ง ต้องเข้าสู่กระบวนการผู้ขอรับใบขับขี่รายใหม่ และได้รับแค่ใบขับขี่ชั่วคราวต่อไป

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

related