svasdssvasds

เจ้าหน้าที่เขตหลักสี่สั่งห้าม "ป้าเดือนฉาย" ให้อาหารนกพิราบ [คลิป]

เจ้าหน้าที่เขตหลักสี่สั่งห้าม "ป้าเดือนฉาย" ให้อาหารนกพิราบ [คลิป]

เจ้าหน้าที่เขตหลักสี่สั่งห้าม "ป้าเดือนฉาย" ให้อาหารนกพิราบ หลังสร้างความเดือดร้อนให้เพื่อนบ้าน พร้อมเตรียมนำตัวไปลงบันทึกประจำวัน หากมีการฝ่าฝืนจะดำเนินคดี

จากกรณีที่ โลกโซเชียลได้โพสต์ความเดือดร้อน ภายในชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง เนื่องจากมีเพื่อนบ้าน ให้อาหารนกพิราบในที่สาธารณะจน เริ่มมีจำนวนมากขึ้น และสร้างความเดือนร้อนให้กับเพื่อนบ้าน ล่าสุด นางขจีรัตน์ เจนาคม ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่เขต และรถน้ำ ลงพื้นที่ทำความสะอาดกวาดล้าง พร้อมราดน้ำยาฆ่าเชื้อโรค

ขณะเดียวกันได้เรียก ป้าเดือนฉาย เพ็งปรีชา มาพูดคุยชี้แจง ประกาศ พ.ร.บ.สาธารณสุข และ พ.ร.บ. รักษาความสะอาดที่ห้ามไม่ให้มีการให้อาหารสัตว์ในที่สาธารณะ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้เพื่อนบ้าน และขอความร่วมมือป้าเดือนห้ามให้อาหารนกพิราบอีก โดยป้าเดือนฉาย ก็รับปากจะปฏิบัติตาม

หลังจากนี้จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมจับนกพิราบไปอยู่ที่อื่น และนำป้าเดือนฉาย ไปลงบันทึกปากคำที่เขต ให้รับทราบข้อปฏิบัติ หากพบฝ่าฝืน จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข ปรับ 2,000 บาท และ พ.ร.บ. รักษาความสะอาดจำคุก 3 เดือน ปรับ 25,000 บาท

ด้าน ป้าเดือนฉาย บอกว่า ด้วยความที่เป็นคนรักสัตว์ ให้อาหารสุนัขหน้าบ้านมานานหลาย 10 ปี แล้วนกพิราบมาทานแรกๆมาแค่ 2-3ตัว ซึ่งให้อาหารเพียงนิดเดียว แต่เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมานกพิราบเริ่มมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นจึงต้องให้อาหารเยอะขึ้น โดยที่ไม่รู้มาก่อนว่าการให้อาหารนกพิราบมีความผิด และหลังให้อาหารทั้งชั้นบน ชั้นล่าง จะทำความสะอาดตลอด ยืนยันต่อจากนี้จะไม่ให้อีกแล้ว

ส่วนเพื่อนบ้านติดกันที่เปิดเป็นร้านขายน้ำแข็งบอกว่า ป้าเดือนให้อาหานนกพิราบมานานหลาย 10 ปี แรกๆ ก็ให้ไม่มาก จนเมื่อ2-3 ปี ให้เยอะขึ้นตามจำนวนเคยบอกป้าเดือนแล้วว่าอย่าให้เพราะสร้างความเดือดร้อนให้เพื่อนบ้าน แต่กลับถูกป้าเดือนต่อว่า อีกทั้งบอกถึงผลกระทบต่อครอบครัวตน ทั้งปัญหาสุขภาพ ปัญหาสิ่งแวดล้อม ตนไม่มาสามารถเปิดถังน้ำแข็งขายให้ลูกค้าได้ เพราะขณะให้อาหารขนของนกพิราบที่ร่วงจำนวนมากๆ ลอยมาติดใบหน้า ลงถังน้ำแข็ง แต่ป้าเดือนก็ไม่ฟัง วันนี้รู้สึกสบายใจในระดับหนึ่งที่ทางเขตลงมาแก้ปัญหาให้

related