svasdssvasds

ขสมก.ปัดแผนลดรถเมล์ช่วงเร่งด่วน

ขสมก.ปัดแผนลดรถเมล์ช่วงเร่งด่วน

ขสมก. ระบุแผนลดจำนวนรถเมล์ที่ให้บริการผ่านถนนรามคำแหง ว่าไม่สามารถทำได้ในเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน เพราะมีประชาชนใช้บริการเป็นจำนวนมาก ซึ่งแต่ละวันมีผู้มาใช้บริการเฉลี่ย 170,000 คนต่อวัน

จากกรณีที่ พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยแนวทางแก้ไขปัญหารถติดในชั่วโมงเร่งด่วน โดยเสนอให้ ขสมก.ลดจำนวนรถโดยสารประจำทาง เส้นถนนรามคำแหง

ล่าสุดทีมข่าวสปริงนิวส์ได้สอบถามถึงประเด็นนี้กับ นายประยูร ช่วยแก้ว รักษาการผู้อำนวยการ ขสมก. โดยระบุว่า ไม่สามารถลดจำนวนรถโดยสารประจำทางในช่วงเวลาเร่งด่วนได้ เพราะปัจจุบันแม้จะมีรถโดยสารประจำทางและรถร่วมฯ ที่ให้บริการผ่านถนนรามคำแหงประมาณ 400 คัน แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน

เพราะพื้นที่โดยรอบของถนนรามคำแหงเป็นแหล่งชุมชนและที่อยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก จะสังเกตได้ว่าช่วงเวลาเร่งด่วนปริมาณผู้โดยสารจะเต็มทุกคัน ขณะเดียวกันมองว่าหากจะลดปริมาณรถโดยสารประจำทาง อาจทำได้ในช่วงเวลาปกติ โดยจะลดการให้บริการรถเสริม แต่จะต้องดูว่าสามารถทำได้แค่ไหน และไม่กระทบต่อการเดินทางของประชาชน ส่วนแนวทางแก้ไขปัญหาจะต้องหารือกับคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อีกครั้ง ซึ่งจะมีการประชุมทุกสัปดาห์

สำหรับการใช้บริการรถโดยสารประจำทาง ผ่านถนนรามคำแหง ปัจจุบัน ให้บริการกว่า 3,000 เที่ยวต่อวัน มีประชาชนมาใช้บริการ 170,000 คนต่อวัน

ขสมก.ปัดแผนลดรถเมล์ช่วงเร่งด่วน

ขสมก.ปัดแผนลดรถเมล์ช่วงเร่งด่วน

related