svasdssvasds

ปิดตำนาน 102 ปี จัดแข่งม้านัดอำลา สนามม้านางเลิ้ง

ปิดตำนาน 102 ปี  จัดแข่งม้านัดอำลา สนามม้านางเลิ้ง

ราชตฤณมัยสมาคมฯ จัดแข่งม้านัดสุดท้ายทิ้งทวนสนามม้านางเลิ้ง ก่อนปิดตัว เพื่อส่งคืนพื้นที่ให้สำนักงานทรัพย์สิน คนร่วมสมัยแห่ถ่ายรูปอำลาวันสุดท้าย

จัดแข่งม้านัดสุดท้ายทิ้งทวนสนามม้านางเลิ้ง

ที่ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ รองประธานอำนวยการราชตฤณมัยสมาคมฯ เปิดเผยว่า ในวันนี้ ราชตฤณมัยสมาคมฯ จะจัดแข่งขันม้านัดสุดท้ายทิ้งทวนสนามม้านางเลิ้ง ที่กำลังจะอายุครบ 102 ปี ในวันที่ 18 ธ.ค.2561

ก่อนปิดตัวเพื่อส่งคืนพื้นที่ให้กับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ในวันที่ 4 ต.ค.ที่จะถึงนี้ หลังจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ บอกเลิกสัญญาเช่าเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา และขอให้ส่งมอบพื้นที่คืนภายใน 180 วัน หลังจาก สัญญาเช่าได้ครบกำหนดอายุสัญญาเช่ามานานแล้ว

บรรยากาศการแข่งขันอำลาสนามไม่ได้มีการจัดพิธีอะไรเป็นพิเศษ นอกจากการเพิ่มม้าแข่ง จาก 14 ตัว ต่อเที่ยว เป็น 15 ตัว ต่อเที่ยว และเพิ่มเงินรางวัลสำหรับม้าแข่ง จ๊อกกี้ คนเลี้ยงม้า ที่ชนะการแข่งขันในอันดับ 1-2-3 ในแต่ละเที่ยว เป็นสองเท่าจากส่วนแบ่งรางวัลปกติ

หลังจากวันที่ 16 กันยายนนี้ เบื้องต้น ราชตฤณมัยสมาคมฯ ได้ทำหนังสือขอร้องไปยังกระทรวงมหาดไทย ให้อนุญาตเปิดแข่งม้าที่สนามราชกรีฑาสโมสร เพิ่มจากเดือนละ 2 ครั้ง เป็นเดือนละ 4 ครั้ง เพื่อเป็นการช่วยเหลือเยียวยาเจ้าของฟาร์มม้า และเจ้าของคอกม้า ที่เดือดร้อนจากการปิดตัวของสนามม้านางเลิ้ง และพนักงานที่ทำงานกับราชตฤณมัยสมาคมฯ ที่มีอยู่กว่า 100 กว่าชีวิต ที่จะทำงานไปจนถึงวันที่ 28 กันยายนเป็นวันสุดท้าย

โดยราชตฤณมัยสมาคมฯ จะจ่ายเงินชดเชยเลิกจ้างให้กับพนักงานทั้งหมด คนละ 6 เดือน ส่วนราชตฤณมัยสมาคมฯ จะดำเนินการต่อไปหรือไม่ คณะกรรมการอำนวยการราชตราชตฤณมัยสมาคมฯ จะมีประชุมกำหนดทิศทางอนาคตกันอีกครั้งในวันที่ 20 กันยายนนี้ แต่สำหรับ

related