svasdssvasds

พบแล้ว 10 ! ภาพวาด อ.ถวัลย์ที่หาย

พบแล้ว 10 ! ภาพวาด อ.ถวัลย์ที่หาย

เจอแล้ว! ภาพวาด อาจารย์ถวัลย์ ที่หาย 10 ภาพ ตำรวจสั่งอายัดตรวจสอบแล้ว 3 แต่ไม่แน่ใจสูญหายถึง 113 ภาพหรือไม่ เตรียมเรียกสอบผู้เกี่ยวข้องสัปดาห์หน้า ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันคดีนี้ ไม่ใช่การโจรกรรม แต่เป็นเรื่องในครอบครัว

พบแล้ว 10 ! ภาพวาด อ.ถวัลย์ที่หาย

 

พลตำรวจโท ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผย ความคืบหน้า กรณีที่ นายดอยธิเบศร์ ดัชนี แจ้งความว่า ภาพวาดของบิดา คือ อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ หายไปจากบ้านพักย่านเสรีไท กว่า 113 ภาพ รวมมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

โดยขณะนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำในสัปดาห์หน้า และจะมีการแจ้งข้อหารับซื้อของโจรกับผู้ที่รับซื้อภาพไป

ส่วนผู้นำไปขายยังระบุไม่ได้ แต่ยังยืนยันว่าคดีที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องในครอบครัว เพราะช่วงที่ภาพวาดหายนั้น เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ก.ย. 2557-30 มี.ค. 2560 ซึ่งเป็นช่วงที่ นายดอยธิเบศร์ กำลังฟ้องร้องเป็นผู้จัดการมรดกกับ น.ส.ทิพย์ชาติ วรรณกุล ภรรยานอกสมรสของ อาจารย์ถวัลย์

มีรายงานว่าวานนี้ ได้มีเจ้าของแกลเลอรี่ภาพแห่งหนึ่ง เข้าให้ปากคำตำรวจ กรณี ที่มีการครอบครองภาพวาดอาจารย์ถวัลย์ 3 ภาพ คือ ภาพนกอินทรี 2 ภาพ และภาพควายพื้นแดง 1 ภาพ

โดยเจ้าของแกลเลอรี่ ดังกล่าวระบุว่า ได้ซื้อภาพต่อจากนักธุรกิจคนหนึ่ง เมื่อปี 2545-2546 ซึ่งได้ซื้อมาจากอาจารย์ถวัลย์ด้วยตนเอง ก่อนที่จะเสียชีวิต และยินดีให้ตำรวจนำภาพทั้ง 3 ภาพ ไปตรวจสอบอยู่ และอยากให้มุ่งประเด็นไปว่าภาพทั้ง 113 ภาพหายจริงหรือไม่

ด้าน น.ส.ทิพย์ชาติ วรรณกุล หรือ ป้าอ๊อด ภรรยานอกสมรสของอาจารย์ถวัลย์ ยืนยันว่า ตนอยู่กินกับอาจารย์ถวัลย์ มากว่า 30 ปี ส่วนบ้านที่ย่านเสรีไท หรือ ที่เรียกว่า บ้านเกษรานั้น ก็เป็นบ้านที่ใช้ในการวาดและเก็บภาพ

ซึ่งแต่ละวัน อาจารย์ถวัลย์ สามารถวาดภาพได้ 10-20 ภาพ ภาพทั้งหมดจึงยังคงถูกเก็บไว้ในลิ้นชัก ไม่ได้มีการออกมาวางโชว์

related